Top

Giá đất nền tại TPHCM sẽ giảm nhẹ trong Quý 4/2012

Cập nhật 03/10/2012 16:10

Báo cáo thị trường bất động sản TPHCM Quý 3/2012 của công ty Knight frank cho thấy thị trường đất nền được chú ý bởi một số đợt chào bán mới, nổi bật là các dự án ở Thủ Đức và Quận 9. Điều đáng ghi nhận tại các dự án này là mức giá đất được chào bán thấp hơn giá chào bán trung bình của khu vực.

Theo đó, dự án đất nền của Savico tại phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức, đã cung cấp hơn 60 nền vào thị trường với mức giá chào khoảng 8,5 triệu đồng (400USD)/m2, thấp hơn 8% so với mức giá trung bình của khu vực. Dự án Hoàng Anh Minh Tuấn tại Phước Long B, Quận 9, đã có tỷ lệ bán ở mức 75% trên tổng số nền chào bán, và mức giá giao dịch trung bình ước tính khoảng 11 triệu đồng (550USD)/m2, thấp hơn giá chào trung bình của khu vực khoảng 20%.

Thị trường đất nền ở các khu vực khác đều trải qua giai đoạn khó khăn. Tỷ lệ giao dịch ở các phường Phước Kiểng và Phước Lộc, quận Nhà Bè là các khu vực cách xa Phú Mỹ Hưng, tiếp tục giảm nhẹ từ đầu năm dù giá chào bán khá tương đương với các dự án tại Quận 9. Các dự án khác có mức giá trên 15 triệu đồng (750USD)/m2 hoặc trên 1,5 tỷ đồng (75.000USD)/nền đều không thu hút nhiều người mua. Bên cạnh đó, các dự án đất nền ở các khu vực lân cận TP.HCM tiếp tục thu hút người mua do giá bán phải chăng chỉ từ 2 đến 3 triệu đồng (100USD-150USD)/m2, trong khi tỷ lệ hấp thụ trong quý tại các khu vực này ước tính lên đến trên 60% của tổng nguồn cung mới.

Theo Knight Frank, giá bán của các dự án mới trong quý cho thấy khoảng cách giữa sự kỳ vọng trên thị trường và giá chào bán hiện tại ở các khu vực này. Điều này có thể dẫn đến các đợt giảm giá sâu hơn đối với đất nền nhằm đáp ứng nhu cầu thực.

DiaOcOnline.vn tổng hợp