Top

Giá bất động sản tiếp tục có xu hướng giảm

Cập nhật 14/08/2013 13:42


Bộ Xây dựng vừa có báo cáo về thị trường BĐS và kết quả triển khai Nghị quyết 02 của Chính phủ. Theo báo cáo cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2013, tại các thành phố lớn giá BĐS tiếp tục có xu hướng giảm, lượng giao dịch vẫn còn thấp.

Tuy nhiên, đối với căn hộ chung cư có diện tích nhỏ và nhà ở đã hoàn thiện vẫn có tính thanh khoản cao, các giao dịch có chiều hướng tăng.

Đơn cử như tại Khu đô thị mới Đặng Xá (Gia Lâm, Hà Nội), chủ đầu tư mở bán 144 căn hộ có diện tích từ 47-69 m2, giá bán trung bình 13,8 triệu đồng/m2 (đã bao gồm thuế VAT và phí bảo trì) thì chỉ tính trong nửa đầu tháng 5/2013 đã bán được 118 căn, chiếm hơn 80%.

Với việc các ngân hàng thương mại hạ lãi suất huy động và cởi mở hơn trong việc cho vay mua nhà ở, tâm lý nhà đầu tư tin tưởng hơn vào thị trường, nguồn vốn cho thị trường bớt căng thẳng, thị trường BĐS tại các thành phố lớn đã bắt đầu có tín hiệu khả quan. Theo đánh giá của Bộ Xây dựng, các doanh nghiệp đã tích cực chủ động hơn trong việc đề xuất các giải pháp maketing bán hàng, khuyến mại, giao sản phẩm căn hộ xây thô để khách hàng tự hoàn thiện…

Tại TP Hà Nội và HCM, một số dự án phát triển nhà ở đang có xu hướng chuyển đổi cơ cấu căn hộ sang diện tích nhỏ, hoặc chuyển đổi công năng từ nhà ở thương mại sang nhà ở xã hội. Đây là một trong các hiệu ứng tích cực của Nghị quyết 02 của Chính phủ đối với thị trường BĐS, góp phần từng bước tháo gỡ khó khăn cho thị trường.

Hiện, nguồn cung nhà ở thương mại tại Hà Nội và HCM vẫn dồi dào từ những dự án cũ, bên cạnh lượng nhà ở tồn kho đang trong quá trình xây dựng, thị trường được bổ sung thêm lượng nhà ở đã hoàn thiện. Các nhà đầu tư và người dân có nhu cầu về nhà ở có thêm nhiều sự lựa chọn vì hiện tại thị trường có nhiều nhà ở đã xây xong, hồ sơ pháp lý đảm bảo, cơ cấu diện tích và giá bán đa dạng với nhiều phân khúc từ giá thấp, giá trung bình đến nhà ở cao cấp.

Theo Bộ Xây dựng, 6 tháng đầu năm, giá BĐS tiếp tục có xu hướng giảm nhưng lượng giao dịch vẫn còn thấp. Đặc biệt là tình hình giao dịch căn hộ cao cấp, nhà ở thấp tầng, đất nền nói chung không có biến động nhiều.

Riêng căn hộ chung cư có diện tích nhỏ, giá hợp lý, vị trí thuận lợi và những dự án đã hoàn thiện vẫn có tính thanh khoản cao, giao dịch có chiều hướng tăng như KĐT mới Đặng Xá (Gia Lâm); dự án chung cư VP5 KĐT mới Linh Đàm (quận Hoàng Mai); dự án chung cư CT11 Kim Văn – Kim Lũ (Hoàng Mai); dự án Đại Thanh (Thanh Trì); dự án Ehom4 của Công ty Nam Long (HCM).


DiaOcOnline.vn - Theo Info TV