Top

Bất động sản quan tâm hơn đến "nhà nghèo"

Cập nhật 14/08/2013 11:44

Việc các công ty BĐS tham gia mạnh vào phân khúc giá trị trung bình và thấp sẽ mở rộng cơ hội tiếp cận thông tin hiện thực hóa nhu cầu của người dân hiện nay, góp phần đẩy mạnh giao dịch nhất là phân khúc nhà ở và đối tượng khách hàng được hưởng lợi từ gói tín dụng hỗ trợ nhà ở 30.000 tỷ đồng của Chính phủ.

Giao dịch bất động sản (BĐS) thời gian gần đây ít có tình trạng gom hàng đầu cơ mà hướng đến đối tượng người mua để ở. Theo Savills, thị trường như vậy là “đang dần chuyển biến tích cực”.

Cùng quan điểm, một nghiên cứu mới công bố của DTZ (công ty 100% vốn nước ngoài nghiên cứu thị trường và tư vấn, vào Việt Nam từ năm 2010) chỉ ra trong quý II/2013, căn hộ giá thấp và hạng trung vẫn có giao dịch tốt hơn căn hộ cao cấp. Đáy thị trường vẫn còn là một ẩn số nhưng cũng đã bắt đầu là thời điểm tốt để mua nhà cho người có nhu cầu thật, vì giá nhiều dự án đã giảm đến mức tiệm cận khả năng chi trả của người mua, DTZ cho hay.


Dự án căn hộ Dream Home tại trung tâm quận Gò Vấp

Trong bối cảnh thị trường BĐS như vậy, cùng với trợ lực từ gói hỗ trợ nhà ở 30.000 tỷ đồng, nhiều DN BĐS đã hướng tới phân khúc này. Ngay cả nhiều DN lớn, thường chiếm lĩnh phân khúc nhiều lợi nhuận là nhà ở hạng sang, cũng đang tìm đường phát triển ở phân khúc nhà ở giá thấp và hạng trung.

Sàn giao dịch BĐS Savills Việt Nam là một ví dụ, từ tháng 6/2013, đã chính thức ra mắt dịch vụ mới, phân phối các sản phẩm BĐS thuộc phân khúc giá thấp và trung bình. Mới đây, Savills đã chính thức ký kết hợp tác chiến lược với Danh Khôi - một trong những công ty BĐS trong nước uy tín và giàu kinh nghiệm, đặc biệt trong phân khúc BĐS giá thấp và trung bình. Mở đầu cho sự hợp tác này là việc ký kết đồng phân phối độc quyền dự án căn hộ Dream Home tại Gò Vấp với Công ty TNHH Nhà Mơ phát triển.

Dự án căn hộ Dream Home tọa lạc ngay khu vực sầm uất nhất của trung tâm quận Gò Vấp với cơ sở hạ tầng, các khu tiện ích đã hình thành và phát triển. Dự án có quy mô 10,2 ha, trong đó diện tích xây dựng là 3.226 m2, diện tích đường nội bộ và cây xanh là 4.990 m2. Tòa nhà gồm 1 tầng hầm để xe rộng hơn 6.300 m2, tầng trệt và tầng lửng là khu thương mại dịch vụ cùng 13 tầng căn hộ. Các căn hộ có diện tích 64 - 92 m2, từ 2 - 3 phòng ngủ, giá chỉ từ 11,9 triệu/m2 và tiến độ thanh toán áp dụng theo tiến độ xây dựng (khoảng 24 tháng). Đây là dự án nằm trong danh sách hỗ trợ gói 30.000 tỷ đồng nên khách hàng mua căn hộ sẽ được hỗ trợ vay đến 70% giá trị căn hộ với lãi suất 6%/năm.

Bên cạnh đó, Savills cũng đã và đang phân phối các dự án đạt yêu cầu về chất lượng, rõ ràng về tình trạng pháp lý và đa dạng về sản phẩm, từ căn hộ giá rẻ tại dự án TDH Trường Thọ và Phước Bình (Thủ Đức House) đến các dự án căn hộ chất lượng như Nhất Lan 3 - Bình Tân (BCCI), căn hộ Thanh Đa View - Bình Thạnh (Thanh Yến)...

Thực tế thời gian qua cho thấy, các công ty, sàn giao dịch BĐS cũng rất chủ động “săn” phân khúc này. Dự án VP5 Linh Đàm là một ví dụ bởi ngay khi chào bán, phần lớn được phân phối bởi các công ty giao dịch BĐS như Thành Đạt, Đất Việt, Mường Thanh... Nhiều dự án khác cũng được DN tự đầu tư và tự xây dựng kênh tiêu thụ như Cherry3 của Hoàng Quân để tối đa hóa lợi nhuận...

Việc các công ty BĐS tham gia mạnh vào phân khúc giá trị trung bình và thấp sẽ mở rộng cơ hội tiếp cận thông tin hiện thực hóa nhu cầu của người dân hiện nay, góp phần đẩy mạnh giao dịch nhất là phân khúc nhà ở và đối tượng khách hàng được hưởng lợi từ gói tín dụng hỗ trợ nhà ở 30.000 tỷ đồng của Chính phủ.

DiaOcOnline.vn - Theo Thời báo Ngân hàng