Top

Chung cư nhỏ hái ra tiền

Cập nhật 15/10/2011 08:50


Chung cư nhỏ là hướng đầu tư khả thi hiện nay
Trong khi chủ đầu tư các dự án chung cư cao cấp phải chật vật tìm khách hàng thì Dự án Tân Việt Tower đang hết sức thành công với mô hình chung cư bình dân.

Sau gần 2 tháng tung ra thị trường, đã có hơn 70% trong tổng số 250 căn hộ trong Dự án chung cư Tân Việt Tower (huyện Hoài Đức, Hà Nội) do Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng Tân Việt là chủ đầu tư và Sàn giao dịch Bất động sản Sudico phân phối, được khách hàng đặt mua.

Lý giải về thành công này, ông Phan Thanh Điệp, Giám đốc Sàn giao dịch Bất động sản Sudico cho rằng, Dự án đã đánh trúng nhu cầu mua nhà để ở của đông đảo người dân đang sống và làm việc tại Hà Nội. Khác với nhiều dự án căn hộ xa xỉ với “giá trên trời” như người ta giới thiệu trước đây, Tân Việt Tower được khách hàng chào đón bởi giá trị thực của bất động sản là để ở. Mỗi căn hộ có giá khoảng hơn 1 tỷ đồng, nằm trong khả năng tài chính của nhiều cặp vợ chồng trẻ trong khi các tiện tích cần có của một khu chung cư như siêu thị, nhà trẻ, công viên cảnh quan… được tôn trọng.

Đầu tư vào chung cư giá bình dân, chung cư mini đang được xem là lối thoát cho các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản trong thời buổi khó khăn hiện nay. Ông Nguyễn Đình Tùng, Giám đốc Công ty TNHH Bất động sản và Dịch vụ địa chính Hà Nội (Hanoiland) tính toán, một căn chung cư mini, diện tích từ 30 đến 45 m2, giá chỉ dao động từ 600 đến 900 triệu đồng. Các cặp vợ chồng trẻ chỉ cần tiết kiệm được 200 – 300 triệu đồng rồi vay mượn thêm của bạn bè, gia đình một chút là có thể mua được. Mà lợi nhuận từ kinh doanh chung cư mini không kém gì các dự án nhà chung cư thương mại bình thường.

Theo ông Tùng, một dự án chung cư mini thường được thi công trong vòng 12 tháng, quy mô từ 5 - 7 tầng, với các căn hộ có diện tích từ 30 đến 45 m2. Mảnh đất có diện tích 250 m2 ở Đông Ngạc, Từ Liêm, Hà Nội với giá khoảng 10 tỷ đồng, cộng thêm chi phí xây dựng khoảng 5 tỷ đồng có thể xây nhà 6 tầng với 30 căn hộ loại 35 m2. Nếu trừ 2 căn tầng 1 để xe cộ và bán 800 triệu đồng/căn, sau khi trừ các loại thuế vẫn còn lãi khoảng 5 tỷ đồng. “Đáng nói là hàng nhóm này hiện khá chạy, không phải lo đầu ra cho sản phẩm”, ông Tùng cho biết!

Ông Nguyễn Hữu Luyện, Giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng Tân Việt cho hay, chung cư bình dân đang đáp ứng đúng nhu cầu ở thực của các gia đình hiện nay. Giữa bối cảnh thị trường bất động sản trầm lắng, sự thành công trong đợt bán hàng vừa qua của Tân Việt cho thấy, nếu đưa ra sản phẩm phù hợp với nhu cầu của khách hàng thì vẫn có thành công. Với tốc độ bán hàng như tại Dự án chung cư Tân Việt Tower, Công ty dự kiến tiếp tục triển khai một số dự án tương tự trên địa bàn Thành phố, đáp ứng nhu cầu nhà ở của những người có thu nhập trung bình tại Hà Nội.

DiaOcOnline.vn - Theo Đầu Tư