Top

Quận 8 TPHCM:

Các hộ dân ở rạch Ụ Cây nhận 101 căn hộ tái định cư

Cập nhật 10/02/2010 08:10

Hôm qua 9-2, UBND quận 8 TPHCM đã làm lễ bàn giao 101 căn hộ tái định cư (TĐC) cho các hộ dân sống trên và ven rạch Ụ Cây (thuộc 3 phường 9, 10, 11) về sinh sống tại nơi ở mới, là chung cư Tân Mỹ, quận 7.

Đến dự lễ bàn giao có Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Đua, cùng lãnh đạo các sở, ngành thành phố, UBND quận 7, quận 8 và đông đảo nhân dân…


Người dân rạch Ụ Cây xúc động khi nhận căn hộ mới khang trang tại chung cư Tân Mỹ. Ảnh: Đức Trí


Dự án chỉnh trang đô thị, di dời, tái định cư các hộ dân sống trên và ven rạch Ụ Cây thuộc phường 9, 10, 11 từ nay đến năm 2015 là dự án trọng điểm của chương trình phát triển nhà ở thành phố, được chia làm 2 giai đoạn với tổng số 2.552 căn nhà bị ảnh hưởng.

Dự án này góp phần bảo vệ môi trường, cải tạo hệ thống thoát nước, cải thiện điều kiện sống cho người dân, tạo cảnh quan đô thị cho dòng kênh và chỉnh trang khu vực này thành khu trung tâm thương mại, dịch vụ hiện đại, tạo tiền đề cho sự phát triển kinh tế - xã hội của quận 8.

Trong giai đoạn từ nay đến 30-4-2010, quận sẽ khẩn trương chỉ đạo các ngành chức năng, đoàn thể và các phường 10, 11 tập trung công tác hiệp thương, vận động, tổ chức di dời, TĐC cho 521 hộ dân còn lại của giai đoạn 1 và tiếp tục chuẩn bị đầu tư dự án giai đoạn 2.

Phát biểu tại lễ bàn giao, Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân biểu dương những nỗ lực của UBND quận 7 và 8, cùng Tổng Công ty Địa ốc Sài Gòn, trong việc triển khai thực hiện dự án để sớm giúp người dân có chỗ ở mới khi dịp tết đến, xuân về.

“Việc thành phố tiến hành bàn giao căn hộ cho các hộ dân đúng vào dịp Tết Nguyên đán, đã thể hiện rõ tấm lòng của người dân thành phố đối với bà con sống ven sông rạch trên toàn địa bàn thành phố, nhất là với bà con nhân dân quận 8” – Chủ tịch Lê Hoàng Quân nhấn mạnh.

DiaOcOnline.vn - Theo Sài Gòn Giải Phóng