Top

Bất động sản chạy đua kích cầu trước tháng "cô hồn"

Cập nhật 03/07/2014 09:03

Do tâm lý người Việt tránh mua những mặt hàng có giá trị cao trong tháng “cô hồn” (tháng 7 Âm lịch), nên trong tháng này, các chủ đầu tư dự án bất động sản tranh thủ mở bán, tung chiêu khuyến mãi để kích cầu.


Chủ đầu tư Viglacera tặng quà giá trị tới 70 triệu đồng/căn cho khách hàng mua nhà tại dự án Thăng Long Number One

Ồ ạt mở bán, nô nức khuyến mãi

Để đón đầu nhu cầu thị trường thường tăng trước tháng 7 Âm lịch, từ cuối tháng 6/2014, nhiều chủ đầu tư bất động sản đã nhanh chân tung hàng ra thị trường. Tại Hà Nội, chỉ trong vòng cuối  tháng 6 đầu tháng 7, hàng loạt các dự án đã ồ ạt mở bán, điển hình như dự án Green Stars (234 đường Phạm Văn Đồng, Hà Nội) mở bán toàn B4 và B5 với giá từ 22 triệu đồng/m2; dự án chung cư Thăng Long Number One (số 1 Đại lộ Thăng Long, quận Nam Từ Liêm) với giá từ 24 triệu đồng/m2; dự án chung cư Discovery Complex (số 302 Cầu Giấy) với giá từ 30,5 triệu đồng/m2...

"Hiện nay các chỉ số bất động sản đang dần ổn định nhưng chưa lên đỉnh, chưa vượt ngưỡng cao nhất và giá vẫn còn giảm ở biên độ hẹp nên sẽ không đủ sức tạo nên cơn “sốt”.

Ông Marc Townsend - Tổng Giám đốc điều hành CBRE Việt Nam
 

Sắp tới, sẽ có dự án nhà ở kết hợp văn phòng làm việc cao tầng Diamond Blue nằm tại số 69 phố Triều Khúc, quận Thanh Xuân, Hà Nội mở bán với giá 17 - 19 triệu đồng/m2; dự án HH4 Linh Đàm (khu đô thị Linh Đàm, quận Hoàng Mai, Hà Nội) có diện tích căn hộ từ 44 - 76m2, giá bán gốc chỉ từ 13 - 15,5 triệu đồng/m2... Theo anh Nguyễn Đức Diễn - Giám đốc Sàn giao dịch Bất động sản G5, giao dịch trong khoảng nửa tháng gần đây tăng hơn so với những tháng trước, trong đó tỷ lệ giao dịch thành công chiếm tới 70%.

Không chỉ phân khúc chung cư, tại các quận, huyện ven trung tâm Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, Hoàng Mai, Thanh Trì... giao dịch đất ở cũng sôi động hơn trong tháng này. Chị Bình ở Trung tâm giao dịch Bất động sản Hương Bình (Ngọc Hồi, Thanh Trì) cho hay, từ đầu tháng 6, sức mua bất động sản trên địa bàn đã tăng nhẹ và càng gần đến tháng 7 Âm lịch, lượng giao dịch thành công càng cao.

Để kích cầu thị trường, các chủ đầu tư dự án chung cư tung ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Như tại dự án Thăng Long Number One, chủ đầu tư Viglacera phối hợp với Liên minh sàn bất động sản G5 tặng quà giá trị lên đến 70 triệu đồng/căn cho khách hàng mua căn hộ trong tháng 7/2014; hay căn hộ Diamond Blue sẽ hoàn thiện nội thất cho khách mà không tính thêm chi phí; khách có thể vay 70% tiền mua căn hộ tại MBBank trong thời hạn 15 năm; hoặc khách mua chung cư tại dự án Green Stars cũng chỉ phải thanh toán 25% sau khi ký hợp đồng, phần còn lại thanh toán thành 6 đợt khác nhau...

Có tạo “sốt”?

Giao dịch nhà đất tăng lên khiến nhiều người có ý định mua nhà đất băn khoăn liệu nhà đất có “sốt” trở lại và tăng giá? GS. Đặng Hùng Võ, nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường cho rằng, thị trường nhà đất khó có cơ hội “sốt” trong giai đoạn này, bởi sức mua có tăng cũng chỉ là tăng nhẹ và nguồn cung ra thị trường đang ngày càng nhiều hơn. Bài học “xương máu” từ  “bong bóng bất động sản” những năm trước khiến đa phần chủ đầu tư bất động sản sẽ không dại gì tạo “sốt” ảo, mà cố gắng đáp ứng nhu cầu của khách hàng tốt nhất.

Bằng chứng là giờ đây, chủ đầu tư đã quan tâm hơn tới nhu cầu của khách bằng cách thiết kế các căn hộ có diện tích và giá bán phù hợp, nhất là trong phân khúc nhà bình dân một thời bị bỏ quên. Chủ đầu tư cũng tăng cường kết nối với ngân hàng cho khách hàng vay vốn tới 70 - 80% giá trị căn nhà trong thời hạn vay dài 10 - 15 năm. Các chương trình khuyến mãi cho khách mua chung cư như, giao nhà khi thanh toán chỉ 35 - 50% giá trị sản phẩm, bàn giao nhà để khách hàng tự hoàn thiện theo ý mình, tặng vé máy bay, gói nội thất, tặng vàng… là những phương thức tiếp thị hàng hóa linh hoạt của chủ đầu tư.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam cũng khẳng định, thị trường bất động sản đang tiệm cận dần với nhu cầu người dân và nhờ đó, giao dịch tăng lên chứ khó có chuyện “sốt” hàng, dù có là thời điểm mua nhà đất tránh tháng Ngâu hay giai đoạn cuối năm giáp Tết.


DiaOcOnline.vn - Theo Giao thông Vận tải