Top

Vn-Index bất ngờ giảm sâu

Cập nhật 16/03/2010 16:10


Xu hướng thị trường đột ngột trở nên khó xác định. Ảnh minh họa: Hoàng Hà
Lực bắt đáy tăng dần nhưng không đủ giúp Vn-Index giữ được mốc 520 điểm trước xu hướng chốt lời ào ạt từ đầu phiên.

Thị trường trong nước bước vào phiên giao dịch sáng nay trong không khí ảm đạm. Chỉ số Dow Jones công nghiệp của Mỹ vẫn tăng điểm nhưng xu thế chốt lời gần như đã được khẳng định. Trước thời điểm mở cửa sàn Hà Nội và TP HCM, hầu hết các thị trường lớn tại châu Á cũng khẳng định xu thế điều chỉnh.

Trong nước, việc Petrolimex công bố lỗ hơn 500 đồng một lít xăng khiến nền kinh tế không khỏi hoài nghi về khả năng giá xăng có thể lại leo thang. Thông tin này, cùng với những đồn đoán bắt đầu xuất hiện trên thị trường về việc chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của tháng 3 có thể ở mức cao hơn dự kiến khiến nhiều nhà đầu tư không thực sự an tâm khi bước vào phiên giao dịch sáng nay.

Đây chính là nguyên nhân khiến cho lực chốt lời xuất hiện và tăng mạnh ngay từ đầu phiên. Sau 30 phút, Vn-Index giảm đến 5,8 điểm, còn 526,06 điểm khi toàn bộ bảng điện tử sàn TP HCM bị bao phủ bởi màu đỏ, chỉ le lói một vài mã tăng, trong đó đáng chú ý có AGR và một vài mã khác tăng trần.

Xu thế chốt lời tiếp tục gia tăng khi thị trường chuyển sang khớp lệnh liên tục. Lực bán hoàn toàn chiếm ưu thế. Trong nhóm blue-chip chỉ còn lại duy nhất SSI giữ được tham chiếu.

9h45, Vn-Index mất đến 13,28 điểm. Tuy nhiên, cũng vào thời điểm này, thị trường có dấu hiệu hồi phục nhẹ khi lực mua bắt đáy tăng dần. Đến 10 giờ, Vn-Index chỉ còn giảm 9,01 điểm.

Tuy vậy, hy vọng vào khả năng hồi phục cuối phiên của thị trường nhanh chóng bị dập tắt khi lệnh bán tiếp tục được tung ra ồ ạt. Kết thúc đợt 2, Vn-Index giảm 12,9 điểm, còn 518,96 điểm. Thanh khoản của thị trường, tuy vậy, vẫn ở mức cao với hơn 52,85 triệu chứng khoán được khớp.

Diễn biến giằng co giữa một bên là nhà đầu tư chốt lời, một bên tích cực mua vào các cổ phiếu giá rẻ tiếp tục diễn ra trong đợt khớp lệnh đóng cửa khiến Vn-Index tiếp tục giảm thêm gần 3 điểm. Kết phiên, Vn-Index mất tổng cộng 15,78 điểm, còn 516,08 điểm. Khối lượng giao dịch đạt cao nhất trong vòng 2 tháng qua với hơn 67,29 triệu đơn vị, tương đương 2.901,67 tỷ đồng, được luân chuyển qua sàn.

Sàn TP HCM sáng nay chỉ ghi nhận được 20 mã tăng giá, 9 mã giữ tham chiếu trong khi có đến 187 chứng khoán bật chỉ báo đỏ. Trong số 6 mã tăng trần, ghi nhận khá nhiều đại diện của ngành điện và vận tải.

Tăng nhẹ vào đầu phiên nhưng chỉ số HNX-Index của sàn Hà Nội cũng nhanh chóng khẳng định xu thế đi xuống. Kết phiên, HNX-Index giảm 4,65 điểm, còn 168,67 điểm. Khối lượng giao dịch đạt trên 40,28 triệu cổ phiếu, tương đương giá trị 1.356.06 tỷ đồng.

Trên thị trường giao dịch cổ phiếu đại chúng chưa niêm yết, chỉ số UPCoM-Index tăng được 0,8 điểm, đạt 43,76 điểm trong phiên sáng nay. Khối lượng giao dịch đạt 69.625 đơn vị, tương đương hơn 881 triệu đồng.

DiaOcOnline.vn - Theo VnExpress