Top

Hoàn thành GPMB dự án mở rộng, nâng cấp đường Thanh Nhàn trước tháng 9

Cập nhật 22/03/2010 15:15

UBND quận Hai Bà Trưng vừa công bố kế hoạch triển khai thu hồi đất giải phóng mặt bằng (GPMB) phục vụ dự án đầu tư xây dựng công trình mở rộng, nâng cấp đường Thanh Nhàn, đồng thời tổ chức cắm mốc giới, chỉ giới thu hồi đất tại thực địa để bàn giao cho tổ công tác điều tra khảo sát.

Theo Quyết định số 55/QĐ-UBND của UBND TP Hà Nội về việc phê duyệt dự án mở rộng, nâng cấp đường Thanh Nhàn, dự án có diện tích sử dụng đất gần 29.000m2, với 220 hộ dân cần GPMB thuộc 4 phường Thanh Nhàn, Bạch Mai, Quỳnh Lôi và Quỳnh Mai. Toàn tuyến dài 1.071m, mặt cắt ngang 22,5m, nối từ phố Bạch Mai đến đường Kim Ngưu. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 271 tỷ đồng, trong đó hơn 63 tỷ đồng dành cho xây dựng và hơn 177 tỷ đồng để bồi thường GPMB và tái định cư. Các hộ dân trong diện di chuyển sẽ được bố trí tái định cư tại nhà A10 và A14 khu đô thị Nam Trung Yên (quận Cầu Giấy).


Tuyến đường Thanh Nhàn được mở rộng, nâng cấp với chiều dài hơn 1km, dự kiến được hoàn thành vào năm 2011.

Về kế hoạch thu hồi đất, từ nay đến hết tháng 4-2010, Tổ công tác GPMB phối hợp với các phòng, ngành liên quan điều tra, khảo sát, xác định nguồn gốc sử dụng đất… đối với những hộ gia đình và tổ chức trong diện thu hồi đất. Trong tháng 5 và 6-2010 sẽ niêm yết công khai dự thảo phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư để dân đóng góp ý kiến, sau đó niêm yết công khai phương án đã được UBND quận phê duyệt. Việc chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ cũng như làm thủ tục bán nhà, giao nhà tái định cư được tiến hành trong tháng 7-2010, sau đó tiếp nhận mặt bằng của các hộ dân. Từ ngày 21-8 đến 30-9 hoàn thiện hồ sơ giao nhà tái định cư hoặc tạm cư cho dân, đồng thời thực hiện cưỡng chế thu hồi đất đối với những hộ không bàn giao mặt bằng (nếu có), bảo đảm công tác GPMB dự án hoàn thành trước ngày kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội.

Cũng liên quan đến dự án này, trong buổi kiểm tra thực địa mới đây, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo đã chỉ đạo UBND quận Hai Bà Trưng cần nhanh chóng đề xuất trình UBND TP cơ chế đặc thù cho dự án, để sớm đầu tư ngay đoạn đường từ Lạc Trung đến Võ Thị Sáu (nơi giáp ranh công viên) mà không cần chờ GPMB toàn tuyến, nhằm tăng cường quản lý trật tự an ninh, chống lấn chiếm, đổ phế thải…và nhất là giải quyết ùn tắc giao thông tại đây.

DiaOcOnline.vn - Theo Hà Nội Mới