Top

Quy hoạch phân khu đặc trưng cho khu du lịch Hàm Tiến

Cập nhật 20/03/2010 15:50


Đường 706B nối Phan Thiết-Hàm Tiến
Có quy mô hơn 1.423 héc ta, phân khu thuộc khu du lịch trọng điểm Hàm Tiến, thành phố Phan Thiết vừa được tỉnh Bình Thuận phê duyệt quy hoạch đầu tư xây dựng thành phân khu đặc trưng.

Theo quy hoạch, phân khu đặc trưng Hàm Tiến có tính chất vừa là khu đô thị sinh thái và khu dân cư tập trung vừa khu làng nghề truyền thống; tiểu thủ công nghiệp hục vụ nhu cầu phát triển du lịch.

Đây còn là khu quy hoạch thành trung tâm hành chính, thương mại, dịch vụ cũng như trung tâm du lịch nghỉ dưỡng cao cấp phù hợp với xu thế phát triển kinh tế xã hội trong thời gian tới của thành phố du lịch biển Phan Thiết.

Toàn bộ quy hoạch nằm trong định hướng phát triển không gian của đề án quy hoạch chung thành phố Phan Thiết đến năm 2025, nhằm tạo nên một môi trường cảnh quan đặc sắc, phong phú, thân thiện giữa con người và thiên nhiên, hấp dẫn khách du lịch trong và ngoài nước và trở thành một đô thị du lịch sinh thái biển nổi tiếng nhất Việt Nam trong tương lai gần. Được biết, quy hoạch được triển khai xây dựng ngay trong năm 2010.

DiaOcOnline.vn - Theo Đầu Tư