Top

Thị trường nhà ở của Mỹ tới 2010 mới được cải thiện

Cập nhật 23/11/2009 17:05

Nhà xây mới tại Mỹ. Ảnh AP.

Theo nhìn nhận của giới chuyên gia thì thị trường nhà ở Mỹ có khả năng tới năm 2010 mới được cải thiện.

Triển vọng về thị trường nhà ở lắng xuống trong tuần này do số lượng nhà dân dụng xây mới và nợ thế chấp nhà ở giảm xuống 11 % trong tháng 10, xuống mức thấp nhất tính kể từ tháng 4; khả năng quỵt nợ lên mức kỷ lục.

“Tôi không cho rằng giai đoạn khủng hoảng nhà ở đã qua. Trong thời gian tới chúng ta sẽ thấy tình trạng này sẽ tiếp tục đi xuống”, nhà kinh tế trưởng Mark Zandi cho biết.

Tập đoàn TollBrothers Inc., tập đoàn xây dựng nhà ở sang trọng lớn nhất Mỹ cho biết doanh số bán các căn hộ xây mới bắt đầu nhích dần lên do lúc này bắt đầu vào mùa vụ mua sắm. Trong khi đó số lượng căn hộ còn tồn lại do chưa bán được có thể phải mất nhiều thời gian hơn nữa để bán.

David Berson, nhà kinh tế trưởng của tập đoàn PMI Group tại California cho biết số lượng nhà dân dụng và doanh số bất động sản năm nay vẫn dẫn đầu so với 7 cuộc khủng hoảng trước, tính từ năm 1960 trở lại đây.

Trong tuần trước chương trình nợ thế chấp mua nhà giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 12 năm; đồng thời, khả năng tịch thu tài sản thế nợ đạt mức cao trong quý III/2009 – theo báo cáo từ Hiệp hội Các ngân hàng cho vay nợ cầm cố.

Chỉ số niềm tin của các nhà xây dựng nhà ở tính trong tháng 11 giảm xuống nhiều so với dự báo của 45 nhà kinh tế. Ngày 18/11, Bộ Thương mại Mỹ cho biết số lượng nhà dân dụng giảm 11% trong tháng 10 xuống mức thấp nhất tính theo mức thấp nhất từ tháng 4.


DiaOcOnline.vn - Theo Vietnamnet