Top

Quý 3/2009, số lượng người Mỹ mất nhà tiếp tục lập mức đỉnh mới

Cập nhật 20/11/2009 09:30

Người vay tiền mua nhà tại Mỹ vẫn gặp nhiều khó khăn trong việc trả tiền, số lượng người không trả được nợ tăng lên mức kỷ lục bất chấp nỗ lực từ phía chính phủ và các tổ chức phi lợi nhuận.

Số liệu từ Hiệp hội ngân hàng cho vay thế chấp cho thấy quý 3/2009, 9,64% các khoản vay thế chấp không được thanh toán. Con số trên đồng nghĩa với 4,5 triệu người vay mua nhà không thể trả được nợ, con số này như vậy cao hơn 9,24% so với quý 2/2009.

Ông Jay Brinkmann, chuyên gia kinh tế trưởng tại Hiệp hội ngân hàng cho vay thế chấp tại Mỹ nhận xét số lượng người thất nghiệp tiếp tục tăng, số người không thể trả được nợ và mất nhà cửa tăng lên.

Số lượng người bị thu hồi nhà trong quý 3/2009 như vậy cao nhất từ năm 1972. Mức này như vậy cao hơn so với mức 9,7% trong quý 3/2008.

Bang California, Florida và Nevada vẫn đứng đầu trong danh sách những bang có tỷ lệ thu hồi nhà cao nhất, 44% số nhà bị thu hồi trong quý 3/2009 nằm tại các bang này.

Những khoản vay mua nhà được Hiệp hội nhà đất liên bang đảm bảo gặp nhiều rắc rối. Trong số những khoản vay được đảm bảo trong quý, 55% dành cho người vay mua nhà có tiền sử tín dụng tốt, 37% dành cho nhóm người có tiền sử tín dụng không tốt.

Chuyên gia kinh tế trưởng tại Hiệp hội ngân hàng cho vay thế chấp Mỹ nhận xét: “Khả năng hiện nay là tỷ lệ nợ quá hạn và thu hồi nhà sẽ tiếp tục tăng cao trước khi mọi chuyện cải thiện hơn. Bức tranh trên thị trường việc làm chưa thể tốt hơn, số lượng việc làm sẽ tăng rất chậm. Hơn thế nữa, không thể kỳ vọng khi số lượng việc làm trong nền kinh tế tăng lên, không thể kỳ vọng số lượng việc làm sẽ tăng tại những bang có tỷ lệ trả chậm nợ cao nhất.”


DiaOcOnline.vn - Theo Cafef