Top

Hong Kong: Giá thuê văn phòng gia tăng trở lại

Cập nhật 29/08/2013 13:20

Theo hãng kinh doanh bất động sản Jones Lang LaSalle, giá thuê văn phòng tại đặc khu hành chính Hong Kong đang bắt đầu xu hướng gia tăng trở lại, khi giá thuê bất động sản tại trung tâm thương mại tăng 1,5% trong quý 2 năm nay.

Sau khi suy giảm trong 2 năm qua, giá thuê BĐS tại quận trung tâm của Hong Kong, vốn đã ở mức cao nhất trên thế giới, đang bắt đầu xu hướng gia tăng trở lại.

Theo hãng kinh doanh BĐS Jones Lang LaSalle, giá thuê BĐS tại quận trung tâm trong quý 2 năm nay đã tăng 1,5%, dấu hiệu cho thấy đà tăng giá đầu tiên kể từ năm 2011.

Ông Gavin Morgan, người đi đầu về môi giới cho thuê BĐS tại Hong Kong cho biết, sự biến động mới nhất này là do phần lớn nguồn cung đang thiếu hụt.

Hong Kong đang nỗ lực mở rộng không gian văn phòng, trong đó bao gồm cả việc phát triển những khu văn phòng mới tại cảng thuộc phía đông và phía tây Kowloon. Tuy nhiên những nỗ lực này không thể đáp ứng được nhu cầu. hiện tại, tỷ lệ văn phòng còn trống rất thấp, chỉ vào khoảng 1,5%, như tại phía đông Hong Kong. Tỷ lệ văn phòng còn trống tại khu vực trung tâm, là nơi đặt trụ sở của các tập đoàn lớn như Goldman Sachs và Bank of America Merrill Lynch, là dưới 5%.

Những chủ sở hữu BĐS tại trung tâm Hồng Kông đã chứng kiến việc giá thuê văn phòng sụt giảm sau khủng hoảng tài chính toàn cầu, với mức giảm nhiều nhất là 35% trong năm 2009. Mức giá thuê văn phòng đã tăng trở lại vào năm 2010, tuy nhiên lại tiếp tục giảm rồi lại tăng trưởng khoảng 10% trong vòng 2 năm qua, do  hoạt động IPO suy giảm. Theo các số liệu chính thức, giá văn phòng cho thuê hạng A tại khu vực trung tâm đã tăng khoảng 60% kể từ năm 2008.

DiaOcOnline.vn - Theo VITV