Top

Cao ốc 555 m ở Campuchia

Cập nhật 03/09/2010 10:40

Thủ đô Phnom Penh của Campuchia đang muốn được ghi tên vào các sách kỷ lục về công trình kiến trúc cao nhất châu Á bằng dự án xây dựng tòa nhà có độ cao 555 m, với chi phí lên tới 200 triệu USD. Dự án này được Thủ tướng Hun Sen thông báo trong buổi lễ tốt nghiệp cho sinh viên đại học hôm 1-9

Theo hãng tin Reuters, nếu dự án xây dựng này được tiến hành, cao ốc ở Phnom Penh sẽ cao hơn Tháp 101 ở Đài Loan, Trung tâm Tài chính Thế giới Thượng Hải và Tháp đôi Petronas ở Kuala Lumpur - hiện là 3 tòa nhà có độ cao chỉ đứng sau Burj Khalifa ở Dubai (Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất).

Thủ tướng Hun Sen nói: “Tòa nhà này thấp hơn tòa nhà ở Dubai (cao 882 m) nhưng cao hơn tất cả các tòa nhà hiện có ở châu Á. Tôi nghĩ rằng chúng ta có thể làm được. Chúng ta đừng quá bảo thủ và lạc hậu”. Theo ông Hun Sen, điều này có vẻ như phản bác những lời chỉ trích rằng việc bùng nổ xây dựng có thể đe dọa cảnh quan kiến trúc thời Pháp thuộc của thành phố Phnom Penh.

Ông cho biết Bộ Quản lý đất đai đã đưa đề xuất này và Ngân hàng Canadia sẽ là đối tác cho vay. Nếu công trình này hoàn thành, nó sẽ cao gấp 5 lần tòa nhà Ngân hàng Canadia 32 tầng, cao nhất hiện nay ở Phnom Penh.

Tuy nhiên, một số chuyên gia địa ốc phê phán rằng việc xây dựng tòa nhà cao hơn nửa km là điều không cần thiết vì hiện không có nhiều nhu cầu về mặt bằng ở Phnom Penh và chi phí tốn kém trong bối cảnh đất nước còn nghèo.

DiaOcOnline.vn - Theo Người Lao Động