Top

Giá bất động sản tại Anh tăng 0,4% trong tháng 7

Cập nhật 01/09/2010 09:30

Theo số liệu ghi được từ thực tế trong khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 7 vừa qua, trung bình giá nhà ở tại Anh đã tăng 0,4%.

Trong khi đó, tất cả các chỉ số mới nhất vừa được công bố trước đó vài tuần lại chỉ ra trạng thái ảm đạm của ngành bất động sản với tình hình giá cả hoặc đang đứng chững lại hoặc đang giảm.

Theo cơ quan quản lý đất đai Anh quốc thì mức giá trung bình nhà ở hiện nay là 166,798 Euro. Ngoài ra, cơ quan này còn cho biết thêm một điều rằng các số liệu khác từ các công ty xây dựng và các nhà phân tích khác cho thấy giá nhà đang giảm có lẽ không đúng với thực tế.

Những số liệu thu được từ các cuộc nghiên cứu thị trường trong tháng 7 vừa qua cho thấy tình trạng gia tăng giá nhà ở và tỷ lệ tăng đạt đến 6,7% so với cùng kỳ năm ngoái.

Có đến 9 khu vực tại vương quốc Anh có hiện tượng tăng giá nhà trung bình trong suốt 12 tháng qua. London là khu vực có giá nhà tăng cao nhất, 12,1% so với thời điểm này năm ngoái trong khi khu vực có tỷ lệ giảm cao nhất là vùng Đông Bắc với 1,4%.

DiaOcOnline.vn lược dịch