Top

Hà Tây ế ẩm căn hộ chung cư

Cập nhật 23/05/2008 16:00

Trước thông tin Hà Tây có khả năng sáp nhập Hà Nội, giới đầu tư địa ốc nhận định giá căn hộ tại các khu đô thị trên địa bàn tỉnh này sẽ tăng. Tuy nhiên, khách có đổ xô mua hay không lại là chuyện khác.

"Một căn hộ 150 m2 tại khu đô thị An Khánh hiện có giá 2,4 tỷ đồng, giảm 10% so với cuối năm 2007, nhưng lâu lắm không thấy ai hỏi mua", bà Nguyễn Phương Loan, Giám đốc Beauty House Agence (Thành phố Hà Đông, tỉnh Hà Tây) than thở.

Bà Loan đưa ra nhận xét, kể cả khi Quốc hội thông qua phương án mở rộng Hà Nội thì cơn sốt nhà đất như cuối 2007, đầu 2008 cũng khó có thể xảy ra lại ở Hà Tây.

Nửa tháng mới có một giao dịch thành công

Khoảng 2 tháng trở lại đây, lượng khách lui tới văn phòng Beauty House Agence rất ít, dù giá căn hộ tại các khu đô thị như Văn Quán, Văn Phú, An Khánh giảm đáng kể. Căn hộ tại các khu đô thị gần trung tâm thành phố Hà Đông hiện được chào bán với mức trung bình 16 triệu đồng một m2, giảm 4 triệu đồng một m2 so với thời điểm cuối năm 2007. Các khu vực khác thuộc địa bàn huyện Hoài Đức, Thạch Thất... giá rẻ hơn, khoảng 12 triệu đồng một m2.

"Bây giờ, chúng tôi nhận bán nhiều hơn mua. Khách đến chào bán hơn 20 căn, vẫn chưa có ai ngó ngàng", bà Loan cho biết.

Tại trung tâm nhà đất Cường Đạt (Văn Mỗ, thành phố Hà Đông), hiện có nhiều khách đến giao dịch, nhưng hầu hết chỉ hỏi để... biết. Theo anh Nguyễn Văn Bộ, chủ trung tâm này, chỉ có 10% khách hàng có nhu cầu mua nhà thực sự, còn lại là nhà đầu cơ nhỏ lẻ, chuyên mua đi bán lại. "Nửa tháng mới có một giao dịch thành công. Nguồn cung quá lớn, trong khi cầu lại quá thấp", anh Bộ nói.

Thị trường đóng băng

Đó là nhận định chung của các chủ văn phòng môi giới nhà đất tại thành phố Hà Đông. Anh Nguyễn Đức Việt, quản lý văn phòng nhà đất Hưng Phát (phố Quang trung, thành phố Hà Đông) cho rằng khó hy vọng thị trường căn hộ tại Hà Tây sẽ lên "cơn sốt" như hồi cuối năm ngoái.

Nhiều người nghi ngờ, giá căn hộ chung cư ở Hà Tây hiện là giá ảo. "Một căn hộ 80m2, hai phòng ngủ, giá gốc khoảng 700 - 800 triệu đồng, khi đã qua tay người môi giới, tăng ít nhất đến 30%. Càng qua tay nhiều người, giá càng tăng nên mua nhà trong thời điểm này cần thận trọng", anh Việt phân tích.

Trước thông tin Hà Tây có khả năng sát nhập Hà Nội, giới đầu tư địa ốc nhận định giá căn hộ tại các khu đô thị trên địa bàn tỉnh này sẽ tăng. Tuy nhiên, khách hàng có đổ xô mua hay không lại là chuyện khác. "Tôi chỉ mong thị trường "ấm" lên chút ít để còn có việc mà làm. Cứ như bây giờ thì chán quá", anh Việt than thở.

Theo Báo Đất Việt