Top

FLC đề xuất xây nhà ga T3 Tân Sơn Nhất, Bộ GTVT nói gì?

Cập nhật 04/03/2019 08:15

Bộ GTVT cho biết đã nhận được đề xuất đầu tư xây dựng nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất của Tập đoàn FLC trong tháng 2 vừa qua.

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa mới nhận được đề xuất của Tập đoàn FLC về việc đầu tư xây dựng nhà ga T3, sân bay Tân Sơn Nhất. Đây là thông tin được Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông chia sẻ tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 2 vào chiều nay 1-3.

Mặc dù vậy, theo ông Nguyễn Ngọc Đông, tâp đoàn của "đại gia" Trịnh Văn Quyết chỉ mới đưa ra đề xuất, chưa có nghiên cứu cụ thể, chi tiết.

Trong khi đó, Tổng công ty cảng hàng không Việt Nam (ACV), đơn vị được giao quản lý khai thác cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, đã đề nghị được đầu tư nhà ga T3. Đơn vị này đã đưa ra các nghiên cứu, đề xuất chi tiết. Ông Đông cũng thông tin thêm ACV hiện đã chuyển về Ủy ban quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp, nên bộ sẽ làm việc với các bên về đề xuất này.

Cảnh đông đúc tại sân bay Tân Sơn Nhất vào dịp cao điểm Tết nguyên đán - Ảnh: Gia Minh

Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông cho biết trong trường hợp có nhiều hơn một nhà đầu tư sẽ phải tổ chức đấu thầu cạnh tranh. "Chúng tôi sẽ tập hợp lại và làm việc với các cơ quan của Chính phủ cũng như Uỷ ban quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp để lựa chọn sớm nhà đầu tư theo quy định của pháp luật" - Thứ trưởng Đông cho hay.

Theo đại diện Bộ GTVT, dự án xây dựng nhà ga T3 nằm trong quy hoạch chi tiết của cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất được phê duyệt, Chính phủ đã giao Bộ GTVT chủ trì thực hiện. Trước yêu cầu đầu tư cấp bách do tình hình ách tắc cả trên bầu trời và dưới mặt đất của cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Nhà ga T3 là một trong những công trình ưu tiên kêu gọi đầu tư.

Theo đề xuất của ACV, toàn bộ dự án xây dựng nhà ga T3 có kinh phí hơn 11.430 tỉ đồng được ACV đầu tư bằng vốn doanh nghiệp. Việc lập báo cáo khả thi, tuyển chọn phương án kiến trúc dự kiến hoàn thành vào tháng 2-2020, khởi công vào quý III/2020 và hoàn thành quý II/2022.

Doanh nghiệp này đề xuất xây dựng công trình trên với công suất thiết kế 20 triệu khách mỗi năm, tổng diện tích mặt sàn khoảng 100.000 m2. Nhà ga sẽ được trang bị nhiều thiết bị, công nghệ hiện đại.

DiaOcOnline.vn – Theo Người lao động