Top

Cổ phiếu thép tăng giá

Cập nhật 11/03/2008 14:00

Với việc DN chạy đua để kịp ra các dự án mới, tình hình xây dựng tiếp tục ở cao điểm. Xăng dầu tăng giá cũng khiến thép trở thành mặt hàng vật liệu xây dựng nhạy cảm. Cổ phiếu một số công ty sản xuất thép như Thép Thép Việt, Thép Đình Vũ - Hải Phòng… được tìm mua nhiều, do có thông tin rằng, các DN ngành thép đạt lợi nhuận rất lớn trong 4 tháng qua do giá thép tăng đột biến.

Điểm sáng hiếm hoi trên dường như không đủ để các nhà đầu tư lạc quan, khi xu hướng thị trường OTC ngày càng xấu đi, nhóm cổ phiếu bất động sản (BĐS) cũng có xu hướng suy giảm rõ rệt.

Hoàng Anh Gia Lai tổ chức ĐHCĐ với nhiều thông tin tốt được công bố, tuy nhiên cổ phiếu này cũng giảm sát mức 200.000 đồng/CP trong phiên cuối tuần. Cổ phiếu Quốc Cường Gia Lai trong tuần qua có lúc giảm sâu đến mức 63.000 đồng/CP, nhưng đến cuối tuần đã tăng lại mức 65.000 - 66.000 đồng/CP. DIC Group, Intresco… tiếp tục giảm do lượng cầu yếu.

Theo đánh giá của các nhóm môi giới, nhóm cổ phiếu BĐS còn giữ được tính thanh khoản tương đối. Tuy nhiên, nếu thị trường BĐS đi xuống do các khoản vay BĐS bị thắt chặt sẽ khiến cả thị trường OTC hoàn toàn đóng băng.

Theo Đầu Tư Chứng Khoán