Top

Vụ “Lao đao vì thông tin quy hoạch sai”: Xin lỗi chứ không đồng ý bồi thường

Cập nhật 28/12/2013 09:00

Chuyên viên tham mưu ra văn bản sai nói sẽ hỗ trợ cho người mua đất một năm tiền lương.


Chiều 27-12, bà Lê Thị Công, Phó Chủ tịch UBND huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, đã chủ trì buổi đối thoại giữa các bên liên quan về việc Phòng Kinh tế-Hạ tầng huyện ra văn bản cung cấp thông tin quy hoạch sai, gây thiệt hại cho anh Lê Hồ Minh Trí. Tại buổi đối thoại, phòng này thừa nhận đã ra văn bản thông tin quy hoạch sai, xin lỗi người mua đất và người tham mưu cho phòng này ra rút lại lời hứa “bồi thường 200 triệu đồng” vì cho là không có cơ sở.

Tại buổi đối thoại, ngoài hai bên mua bán đất còn có ông Trần Quang Vinh, Trưởng phòng và ông Tăng Lập Thành, chuyên viên Phòng Kinh tế-Hạ tầng (người được cho là đã tham mưu cho trưởng phòng ký văn bản trả lời thông tin quy hoạch sai). Trong buổi đối thoại, ông Vinh và ông Thành đều xin lỗi anh Trí và thừa nhận thông tin quy hoạch trong văn bản ngày 19-8 là sai. Lý giải việc này, chuyên viên Thành cho biết do nhiều việc, sơ ý không cập nhật thông tin về quyết định của UBND tỉnh về phê duyệt điều chỉnh quy hoạch nên soạn thảo văn bản sai. Khi chuyên viên đưa lên, trưởng phòng ký mà không xem lại.

Về phần khắc phục, ông Vinh đề nghị cho thời gian hai tuần để ông làm mối cho nhà đầu tư mua lại lô đất. Nếu không có ai mua, ông chấp nhận đưa vụ việc ra tòa để xem xét trách nhiệm bồi thường… Riêng ông Thành thì rút lại lời hứa bồi thường 200 triệu đồng cho anh Trí vì cho rằng “việc bồi thường như vậy là không có cơ sở, không hợp lý”. Ông chỉ đồng ý hỗ trợ cho anh Trí một năm tiền lương của ông (chưa tới 40 triệu đồng).

Trao đổi với chúng tôi về trách nhiệm công vụ của viên chức trong việc ra thông tin quy hoạch sai, ông Nguyễn Văn Sớm - Chủ tịch UBND huyện Long Điền cho biết quy hoạch quanh trung tâm hành chính mới của huyện đã được tỉnh phê duyệt điều chỉnh (tháng 6-2012). Nếu cán bộ cung cấp thông tin quy hoạch sai cho người dân, huyện sẽ họp lại để xem xét trách nhiệm cá nhân cán bộ có sai phạm để có hình thức kỷ luật. Riêng việc bồi thường phải dựa trên sự thỏa thuận của các bên.

Như chúng tôi đã thông tin, đầu năm 2013 gia đình anh Trí hỏi mua khu đất trồng cây lâu năm cạnh quốc lộ 55 (đối diện khu đất được quy hoạch để xây dựng trung tâm hành chính mới của huyện Long Điền) để làm nhà. Cẩn thận, anh tìm hiểu thông tin quy hoạch của khu đất vì sợ mảnh đất vướng vào quy hoạch và Phòng Kinh tế-Hạ tầng của UBND huyện Long Điền có văn bản xác định khu đất quy hoạch là đất ở nên anh mua, sang tên. Sau đó phòng này có văn bản xác định lại, khu đất nằm trong khu quy hoạch, không thể chuyển mục đích thành đất ở và anh khiếu nại…

DiaOcOnline.vn - Theo Tiền Phong