Top

Vụ góp vốn căn hộ trái luật tại TPHCM: Vạn Thịnh Hưng hứa trả tiền

Cập nhật 03/05/2008 08:00

Chủ dự án The Adonis 2 sẽ trả tiền cho các căn hộ từ tầng 16 đến 18 bán khống, trong khi hầu hết khách hàng đều muốn đòi lại tiền

Sáng 2-5, hàng trăm khách hàng của dự án The Adonis 2 lại lục tục kéo đến trụ sở của Công ty Cổ phần Bất động sản Vạn Thịnh Hưng (VTH) tại số 515 Lê Hồng Phong, quận 10-TPHCM để yêu cầu hủy hợp đồng, đòi lại khoản tiền hàng chục tỉ đồng đã góp vốn đầu tư mua căn hộ.

Thu ồ ạt, trả nhỏ giọt?

Có mặt tại điểm nóng trên, chúng tôi nhận thấy ngay ở cửa ra vào Công ty VTH đã dán văn bản thông báo do ông Dương Đăng Khôi, Giám đốc điều hành, ký ngày 2-5 về việc hoãn góp vốn đầu tư và hoàn vốn đầu tư tại dự án The Adonis 2. Theo đó, trên tinh thần cuộc họp vào ngày 29-4 giữa ba bên có liên quan là Công ty Cổ phần Xây dựng Công trình và Đầu tư Địa ốc Hồng Quang (chủ khu đất), Công ty TNHH Nguyên Đô và Công ty VTH đã đi đến quyết định: đối với những nhà đầu tư của các tầng từ 16 đến 18, chủ dự án sẽ hoàn vốn cộng với lãi suất ngân hàng trong vòng 90 ngày kể từ ngày ra thông báo nếu những nhà đầu tư không muốn tiếp tục góp vốn để thực hiện dự án.

Đối với những nhà đầu tư của các tầng từ 1 đến 15, chủ dự án sẽ trì hoãn giai đoạn góp vốn đợt 2 cho đến khi công trình The Adonis 2 hoàn thành phần móng. Nhà đầu tư có quyền được yêu cầu chuyển vốn đầu tư của mình sang Công ty TNHH Nguyên Đô. Cũng theo văn bản trên, các bên liên quan vẫn triển khai những giai đoạn tiếp theo của dự án theo đúng những điều khoản và những cam kết trong hợp đồng hợp tác đầu tư (!?) Cuối văn bản, ông Khôi “lưu ý” các nhà đầu tư cùng hợp tác để hai bên cùng đi đến những thỏa thuận tốt đẹp và không xách động những nhà đầu tư khác thực hiện những hành vi như đã từng xảy ra vào ngày 23-4.

Với cách trả lời trên, nhiều khách hàng vẫn cảm thấy không thỏa mãn. Chị Thủy, một nhà đầu tư, bức xúc: “Khi thu tiền, Công ty VTH lấy không thiếu một xu, chúng tôi cũng phải trả cho “cò” thêm phần chênh lệch cả trăm triệu đồng. Nay họ hứa trả, nhưng thời gian thì kéo dài và không biết thủ tục nhận lại tiền ra sao”.

Kẻ lo, người phủi tay!

Trong những ngày qua, một số công ty môi giới cũng lên ruột bởi những thông tin liên quan đến The Adonis 2. Theo số liệu của chúng tôi có được, có khoảng 20 công ty môi giới đã mua sỉ các sàn của dự án này (một sàn gồm 8 căn hộ - PV), sau đó bán lẻ cho khách có nhu cầu.

Hiện một số đơn vị môi giới cho người túc trực, cập nhật thông tin 24/24 giờ để cùng giải quyết những khó khăn của khách hàng. Trong khi một số đơn vị sau khi nhận huê hồng đã bỏ mặc khách đi khiếu nại đối với chủ dự án. Trước bức xúc của khách hàng, dù đã hứa sẽ tổ chức cuộc họp vào ngày 3-5, song nhân viên Công ty VTH cho biết đã lùi việc tổ chức buổi gặp gỡ này lại vô thời hạn, bởi chưa xin được giấy phép tổ chức họp báo.

Lấy lại tiền phải làm đơn (!?)

Với cách giải quyết mới nhất mà Công ty VTH vừa đưa ra, những khách hàng lỡ mua các căn hộ “ảo” từ tầng 16 đến 18 mừng khấp khởi vì được trả lại tiền, còn những khách hàng mua các căn hộ còn lại thì tiếp tục lo lắng. Chính vì thế, chiều cùng ngày, một số khách hàng đã viết đơn tập thể cùng kiến nghị hủy hợp đồng, đòi lại số tiền đã góp vốn đầu tư.

Tuy nhiên, một nhân viên ở đây giải thích, đối với các khách hàng đủ điều kiện thì phải làm đơn gởi ngay cho công ty để được xem xét hoàn trả qua tài khoản, nếu muốn lấy tiền mặt hai bên sẽ chọn địa điểm, thời điểm... thích hợp để hoàn tiền nhằm bảo đảm an toàn (!?) Đối với các trường hợp còn lại, nếu khách hàng không mua nữa thì căn cứ theo hợp đồng góp vốn đầu tư để xử lý.


Theo Người Lao Động