Top

Vụ đào hầm gây sụp tường chung cư tại quận 1: Rút giấy phép xây dựng chủ đầu tư

Cập nhật 28/03/2008 14:00

Sáng nay, 28-3, Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân đã triệu tập Viện Kiểm sát Nhân dân TP và các sở - ngành để chỉ đạo xử lý vụ việc liên quan đến sự cố sụp tường chắn chung cư 207 Bùi Viện, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1 do thi công phần tầng hầm tại công trình 102 Cống Quỳnh (phường Phạm Ngũ Lão) xảy ra lúc 18g30 ngày 27-3.

Theo đó, Chủ tịch UBNDTP Lê Hoàng Quân chỉ đạo Sở Kế hoạch-Đầu tư rút giấy phép xây dựng của chủ đầu tư công trình nêu trên (vì chủ đầu tư đã nhiều lần vi phạm về xây dựng). TP giao cho các Sở Xây dựng, Quy hoạch-Kiến trúc và UBND quận 1 tổ chức kiểm định chất lượng chung cư 207 Bùi Viện, nếu sự cố trên ảnh hưởng đến kết cấu chung cư thì phải phong tỏa và di dời ngay người dân đi nơi khác để đảm bảo an toàn.

Toàn bộ chi phí khảo sát chất lượng chung cư, lo nơi tạm cư cho người dân… chủ đầu tư công trình phải hoàn toàn chịu trách nhiệm.

Xác định ban đầu, nguyên nhân gây sụp lún là do khi thi công tầng hầm, hố tầng hầm ăn sát vào phần móng của căn hộ B001 của chung cư. Được biết Thanh tra Xây dựng phường Phạm Ngũ Lão, quận 1 đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với chủ đầu tư công trình và yêu cầu ngưng thi công.

Sở Xây dựng TPHCM cũng đã kiểm tra hiện trường thi công cao ốc 102 Cống Quỳnh và những công trình xung quanh để chuẩn bị phương án xử lý cần thiết nếu sự cố có dấu hiệu lan rộng.

Theo giấy phép xây dựng do UBND quận 1 cấp, đây là công trình cao ốc văn phòng cho thuê có quy mô một tầng hầm, một tầng trệt, một tầng lửng và chín tầng lầu do Công ty TNHH Tân Hoàng Thân làm chủ đầu tư, Công ty TNHH Kinh doanh bất động sản Mai Hoàng là đơn vị thi công công trình.

Chiều nay, Sở Xây dựng tiếp tục kiểm tra hiện trường và họp với các đơn vị liên quan để xác định nguyên nhân để đưa ra phương án xử lý.

Theo Sài Gòn Giải Phóng