Top

Vụ Công ty Vạn Thịnh Hưng bán khống căn hộ: Chuyển hồ sơ cho cảnh sát điều tra

Cập nhật 29/04/2008 09:00

Ngày 28-4, Ban Quản lý khu Nam TPHCM đã cung cấp toàn bộ hồ sơ liên quan đến khu đất 13A của Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng và Đầu tư địa ốc Hồng Quang cho cơ quan điều tra.

Theo Ban Quản lý khu Nam, hồ sơ pháp lý đất và dự án của Công ty Hồng Quang hoàn toàn hợp lệ. Chỉ có Công ty Vạn Thịnh Hưng đã làm sai luật, vì chưa được duyệt dự án chung cư 18 tầng nhưng doanh nghiệp đã rao bán và gây hoang mang cho khách hàng.

Cơ quan điều tra sẽ xác minh nhằm làm rõ dấu hiệu lừa đảo của Công ty Vạn Thịnh Hưng do hàng chục khách hàng đã đệ đơn tố cáo trong thời gian qua.

Theo quảng cáo của Vạn Thịnh Hưng, The Adonis 2 là dự án căn hộ cao cấp, trước đây có tên là lô A5, A6, nằm ở lô 13, khu đô thị mới Nam Sài Gòn, xã Phong Phú, huyện Bình Chánh và phường 7, quận 8, TPHCM. Đầu tiên, dự án này do Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng và Đầu tư địa ốc Hồng Quang làm chủ đầu tư với giấy phép xây dựng tối đa 12 tầng. Khi xong hạ tầng, dự án này được chuyển nhượng cho Công ty TNHH Nguyên Đô. Sau đó, Nguyên Đô đã ký hợp đồng liên kết đầu tư với Công ty Vạn Thịnh Hưng và bị thổi lên thành chung cư cao cấp 18 tầng.

Hiện dự án này chưa hoàn tất hạ tầng, phần móng và chưa được phép khởi công.

Theo Người Lao Động