Top

Vp5 Linh Đàm tiếp tục bị “tố” có sai phạm

Cập nhật 19/07/2013 09:27

Quyết định xây dựng VP5 Linh Đàm.

Sau khi bị “tố” thu tiền chênh căn hộ lên tới cả trăm triệu/căn thì mới đây, dự án VP5 Linh Đàm do Xí nghiệp Xây dựng tư nhân số 1 Lai Châu làm chủ đầu tư lại tiếp tục bị khách hàng lên tiếng về quy hoạch dự án. Thực tế, chung cư này chỉ được phép xây dựng 29 tầng nhưng lại có nhiều sàn giao dịch rao bán căn hộ ở tầng 30, 31 và 32.

Theo Quyết định số 2775/2011 của UBND TP. Hà Nội về việc phê duyệt điều chỉnh cục bộ quy hoạch chi tiết tại lô đất VP5 khu dịch vụ tổng hợp và nhà ở hồ Linh Đàm (phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội) thì tầng cao công trình là 29 tầng (5 tầng đế); không kể tầng hầm và tầng kỹ thuật.

Tuy nhiên, rất nhiều sàn giao dịch đã giao bán căn hộ ở tầng 30, 31 và 32, trong đó có cả sàn giao dịch Mường Thanh- là sàn giao dịch của đơn vị này. Ông Nguyễn Hồng Sơn, giám đốc Ban quản lý dự án Xí nghiệp Xây dựng tư nhân số 1 Lai Châu cũng đã xác nhận trước báo giới theo giấy phép đầu tư thì dự án VP5 Linh Đàm chỉ cao 29 tầng. Còn tại sao lại có chuyện các sàn đăng bán căn hộ từ tầng 30 đến tầng 32, có phải chủ đầu tư đã xây dựng vượt phép hay không thì ông Sơn không trả lời. Như vậy, đối với những khách hàng đã giao dịch các căn hộ từ tầng 30 trở lên có thể sẽ mất trắng số tiền đã bỏ ra.


Các giao dịch đăng bán căn hộ tầng 30- 32

Ngoài ra, doanh nghiệp này cũng đang phải đối mặt với những nghi ngờ của người dân xoay quanh các “chiêu thức” bán hàng của mình tại các dự án nhà ở xã hội như Chung cư Đại Thanh, Kim Văn Kim Lũ, và bây giờ là VP5 Linh Đàm. Mặc dù chủ đầu tư công bố giá bán các căn hộ chỉ từ 10 – 15 triệu/m2 nhưng số tiền chênh mà người mua phải trả thực tế lên tới 1- 2 triệu đồng/m2. Không có khách hàng nào có thể mua được với giá gốc nên họ nghi ngờ rằng, chủ đầu tư và các sàn đã có sự “móc nối” với nhau để hưởng lợi.

Theo thông tin từ UBND Quận Hoàng Mai, dự án VP5 Linh Đàm của Công ty Cổ phần Sản xuất - Xuất nhập khẩu BEMES do ông Lê Thanh Thản làm chủ tịch HĐQT kiêm tổng giám đốc đã bị đình chỉ thi công từ ngày 12/5 do chưa đáp ứng đầy đủ cơ sở pháp lý, chưa đủ điều kiện xây dựng.

Theo Thông tư 16, điều kiện để được phép huy động vốn là phải bán căn hộ thông qua sàn BĐS khi dự án đã hoàn thiện phần móng đồng thời phải có văn bản gửi đến Sở Xây dựng.

DiaOcOnline.vn - Theo Tầm Nhìn