Top

Tuyển chọn chủ đầu tư cao ốc tại số 1 Ngô Mây, thành phố Quy Nhơn

Cập nhật 26/10/2011 11:15


Thành phố Quy Nhơn.
Khu đất có diện tích khoảng 5.300 m2, được xác định là khu thương mại, dịch vụ, văn phòng, khách sạn (không có căn hộ) với chiều cao tối đa 26 tầng.

UBND tỉnh Bình Định có quyết định ban hành bảng tiêu chí tuyển chọn nhà đầu tư xây dựng cao ốc tại khu đất số 1 Ngô Mây, thành phố Quy Nhơn.

Chức năng và quy mô cao ốc được xác định là khu phức hợp đa chức năng bao gồm thương mại, dịch vụ, văn phòng, khách sạn (không có căn hộ), đảm bảo yêu cầu cao tối thiểu 65 m (khoảng 18 tầng), tối đa 92 m (26 tầng), không kể tầng hầm.

Theo tiêu chí, nhà đầu tư là các tổ chức kinh tế có tư cách pháp nhân, có đăng ký kinh doanh hoạt động trên lãnh thổ Việt Nam theo quy định của pháp luật, phải có vốn thuộc sở hữu của mình đảm bảo lớn hơn hoặc bằng 30% tổng mức đầu tư do nhà đầu tư đề xuất. Đối với phần vốn vay còn lại phải có cam kết cho vay của các tổ chức tín dụng, ngân hàng hoặc cam kết góp vốn.

Ngoài ra, nhà đầu tư phải đã hoặc đang đầu tư kinh doanh các dự án bất động sản hoặc kinh doanh dịch vụ - thương mại có tổng mức đầu tư từ 150 tỷ đồng trở lên, chứng minh các dự án đang được triển khai xây dựng hoặc đã đưa vào khai thác kinh doanh. Tiến độ thực hiện dự án không quá 36 tháng kể từ ngày khởi công và phải cam kết ký quỹ đảm bảo thực hiện dự án với mức 20 tỷ đồng.

Việc tuyển chọn nhà đầu tư thực hiện dự án thông qua phương pháp chấm điểm, với thang điểm là 100. Các nhà đầu tư đạt các tiêu chí về đối tượng, chấp nhận chức năng, quy mô công trình, có năng lực tài chính và có văn bản cam kết thực hiện về hình thức sử dụng đất, nghĩa vụ tài chính, đáp ứng tiến độ thực hiện dự án và ký quỹ đầu tư thì mới được xét chấm điểm.

Các nhà đầu tư phải đạt từ 70 điểm trở lên mới được tham gia lựa chọn ở bước tiếp theo. Trường hợp chỉ có 1 nhà đầu tư thì nhà đầu tư đó được lựa chọn. Nếu có từ 2 nhà đầu tư trở lên thì tổ chức lựa chọn nhà đầu tư theo phương thức đấu giá quyền sử dụng đất. Nhà đầu tư nào có giá tham dự cao nhất sẽ được xét chọn là nhà đầu tư.

Khu đất trên trước đó đã được tỉnh chấp thuận dự án tòa nhà đa năng Quy Nhơn Plaza 20 tầng do công ty TNHH 508 làm chủ đầu tư. Tuy nhiên, sau khi được giao đất vào tháng 7/2005, dự án chưa được khởi công. Cuối tháng 5/2011, UBND tỉnh Bình Định đã ban hành văn bản thu hồi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của công ty này.

DiaOcOnline.vn - Theo DVT