Top

Trung tâm hành chính Đà Nẵng khởi công cuối năm nay

Cập nhật 25/09/2007 09:00

UBND TP Đà Nẵng vừa phê duyệt dự án đầu tư xây dựng trung tâm hành chính thành phố, là nơi làm việc tập trung của các sở, ban, ngành và các cơ quan hành chính, tạo thuận lợi cho người dân liên hệ giải quyết công việc, đồng thời là một điểm nhấn kiến trúc của thành phố.

Trung tâm hành chính thành phố Đà Nẵng đặt tại 24 Trần Phú, Đà Nẵng, có tổng mức đầu tư trên 879 tỉ đồng, dự kiến sẽ khởi công vào tháng mười hai tới.

Tòa nhà có qui mô 34 tầng và hai tầng hầm, hình dáng tòa nhà là biểu tượng của ngọn hải đăng, khối đế bốn tầng mô phỏng hình dáng chiếc thuyền kết hợp phần mái thành hình tượng thuyền buồm, khối tháp hình trụ tròn thu nhỏ dần ở đáy và đỉnh, tượng trưng ngọn hải đăng. Tầng hầm bố trí để ôtô, đặt thiết bị kỹ thuật và các phòng chức năng phụ trợ khác.

Từ tầng 1-4 bố trí nơi làm việc của HĐND, UBND TP, trung tâm tin học, dữ liệu, các phòng khánh tiết, hội thảo, hội nghị, bộ phận một cửa của các sở, ban, ngành... Từ tầng 5-32 sẽ là nơi làm việc của các sở, ban, ngành. Các tầng 33, 34 là nhà hàng xoay và sân ngắm cảnh phục vụ nhân dân và khách du lịch.

>> Đầu tư gần 900 trăm tỉ xây dựng Trung tâm hành chính 

Theo Tuổi Trẻ