Top

TP.HCM: Thu hồi nhà đất 140B Nguyễn Văn Trỗi

Cập nhật 28/05/2008 13:00

2. TP.HCM: Thu hồi nhà đất 140B Nguyễn Văn Trỗi

UBND TP.HCM vừa trình Thủ tướng Chính phủ chấp thuận cho thu hồi nhà đất 140B Nguyễn Văn Trỗi (quận Phú Nhuận) từ Công ty Phát hành sách khu vực II để xây khách sạn cao cấp.

Nhà đất 140B có diện tích gần 2.000 m2 do Công ty Phát hành sách khu vực II thuê của Công ty Quản lý kinh doanh nhà TP. Do Công ty Phát hành sách này còn nợ tiền thuê nhà nên TP sẽ bố trí đến địa điểm hợp với khả năng thanh toán.

1. “Khu đất vàng” 39 Lê Lợi (quận 1, TP.HCM): Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn xin tự đầu tư

Thường trực UBND TP vừa có ý kiến về việc chấm dứt đàm phán dự án Trung tâm Thương mại quốc tế tại số 39 Lê Lợi, quận 1.

Trước đó, tháng 3-2007, Công ty PT Rajawali Corporation (Indonesia) và Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn (gọi tắt Satra, chủ đầu tư) thỏa thuận một hợp đồng liên doanh đầu tư phát triển Trung tâm Thương mại quốc tế tại đây. Tuy nhiên, đến tháng 10-2007, hai đơn vị này vẫn bất đồng về một số điều kiện thương mại và chưa thống nhất được thỏa thuận liên doanh. Do đó, Satra trình Thường trực UBND TP xin phép không tiếp tục các cuộc thương lượng tiếp theo với bất kỳ đối tác nào nữa và xin được tự đầu tư dự án trên.

Theo TP, việc lựa chọn đối tác để liên doanh sao cho có hiệu quả là quyền chủ động của Satra nên UBND TP không can thiệp.


Theo Pháp luật TP.HCM