Top

Giá thuê lòng đất bằng 50% giá thuê mặt đất

Cập nhật 28/05/2008 10:00

1. Giá thuê lòng đất bằng 50% giá thuê mặt đất

Ngày 26.5, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý cho UBND TP.HCM thí điểm thực hiện thu tiền thuê đất đối với dự án dưới lòng đất bằng 50% đơn giá thuê đất của dự án trên mặt đất. Đây là hướng giải quyết vướng mắc về tài chính đất đai của các dự án có sử dụng không gian ngầm tại TP.HCM trong thời gian qua. TP.HCM hiện có 3 dự án bãi đậu xe ngầm đang được triển khai nhưng chưa có quy định chung về giá trị quyền sử dụng đất đối với các chủ đầu tư.

Theo Thanh Niên

2. Sáng 27.5, UBND TP.HCM đã chủ trì cuộc họp với các sở ngành liên quan và chủ đầu tư dự án bãi đậu xe ngầm công viên Lê Văn Tám, Q.1 để giải quyết dứt điểm các vướng mắc. Ông Lê Tuấn - Tổng giám đốc Công ty cổ phần phát triển không gian ngầm cho biết cuối tháng 10 năm nay sẽ khởi công.

3. Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Nguyễn Thành Tài vừa chấp thuận giá khởi điểm để đấu giá cho thuê quyền sử dụng đất tại mặt bằng số 2 - 6 Bis Điện Biên Phủ phường Đa Kao quận 1 (với mục đích xây dựng cao ốc văn phòng, thương mại theo giá thị trường) trong 50 năm là 443,1 tỷ đồng.

4. Đường cao tốc TPHCM - Trung Lương: Còn 84 hộ chưa bàn giao mặt bằng

Chiều 27-5, ông Đỗ Ngọc Dũng, Phó Tổng giám đốc Ban quản lý dự án Mỹ Thuận cho biết, đến nay tiến độ thi công đường cao tốc TPHCM - Trung Lương đã hoàn thành được 70% khối lượng. Phần đường đang trong giai đoạn gia tải và trải bê tông nhựa nóng.

Tuy nhiên, khó khăn hiện nay là đang có 84 hộ thuộc tỉnh Tiền Giang chưa bàn giao mặt bằng (trong đó có nhiều hộ đã nhận tiền bồi thường). Gần đây giá xi măng tăng cao và khan hiếm khiến cho tiến độ thi công các cầu trên tuyến đang bị chậm. Theo tiến độ đã cam kết, đường cao tốc TPHCM -Trung Lương sẽ thông xe vào cuối năm 2008.

Theo Sài Gòn Giải Phóng