Top

TP.HCM: thị trường biệt thự, nhà liền kề giao dịch tăng

Cập nhật 07/10/2014 14:44

Báo cáo thị trường BĐS TP.HCM Q3/2014 của Savills cho thấy tổng lượng giao dịch của phân khúc biệt thự/ nhà liền kề tăng đáng kể 223% theo năm. Trong khi đó tỷ lệ hấp thụ giảm 13 điểm phần trăm theo quý, chủ yếu là do nguồn cung tăng mạnh.

Ảnh minh họa

Theo Savills, thị trường biệt thự/ nhà liền kề hoạt động tốt trong quý này do nguồn cung tăng đáng kể. Khoảng 72% tổng lượng giao dịch là của các dự án mới. Lượng giao dịch trong phân khúc đất nền tiếp tục tăng 9% theo quý. Bình Tân là quận hoạt động tốt nhất, chiếm khoảng 40% tổng lượng đất nền được giao dịch.

Trong quý này có ba dự án biệt thư/nhà liền kề tại quận 2, Nhà Bè và Gò Vấp gia nhập thị trường. Tổng nguồn cung sơ cấp đạt khoảng 690 căn, tăng đáng kể 91% theo quý và 91% theo năm.

Có sáu dự án đất nền với 739 nền tại các quận ngoại thành gia nhập thị trường. Tổng nguồn cung thị trường sơ cấp vào khoảng 1.540 nền, tăng 35% theo quý và tăng đến 151% theo năm.

Gò Vấp là quận có nguồn cung biệt thư/ nhà liền kề lớn nhất, trong khi đó Bình Chánh đóng góp nguồn cung lớn nhất trong phân khúc đất nền.

Savills nhận định, các dự án với các tiện ích nội khu hoàn chỉnh, vị trí chiến lược, giá bán phù hợp, và chủ đầu tư có uy tín vẫn hấp dẫn được người mua. Phân khúc đất nền hoạt động tốt tiếp tục cho thấy xu hướng mua đất nền và tự thi công nhằm có được sự kiểm soát tốt hơn về chất lượng xây dựng đồng thời giảm thiểu chi phí thi công. Nguồn cung tương lai được dự đoán là khoảng 52.890 căn đến từ 135 dự án trong vòng 8 năm tới. Khoảng hơn 1.000 căn từ 10 dự án dự kiến sẽ gia nhập thị trường trong 2 quý tiếp theo.

DiaOcOnline.vn