Top

TP.HCM: Tạo quỹ nhà, đất phục vụ tái định cư

Cập nhật 08/01/2008 14:00

1. TP.HCM: Tạo quỹ nhà, đất phục vụ tái định cư

UBND TP.HCM vừa chỉ đạo Sở Xây dựng chủ trị phối hợp với UBND các quận, huyện xác định nhu cầu sử dụng quỹ nhà, đất phục vụ các dự án trọng điểm của TP, danh sách các dự án đầu tư xây dựng khu nhà ở theo quy hoạch bằng nguồn vốn ngân sách hoặc các dự án không sử dụng vốn ngân sách nhưng nhưng đủ điều kiện tham gia chương trình tái định cư.

Để từ đó xác định, quản lý nguồn quỹ nhà, đất phục vụ tái định cư, làm cơ sở chủ động điều phối kịp thời quỹ nhà, đất phục vụ tái định cư các dự án trên từng địa bàn, hoặc chuyển quỹ nhà đất dôi dư của quận- huyện này cho các quận- huyện khác có nhu cầu. Chủ trương này đưa ra nhằm khắc phục tình trạng thiếu nhà tái định cư cho người phải di dời.


2. Không giao đất nhỏ lẻ và chia cắt dự án tại khu liên hợp TDTT Rạch Chiếc

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Hữu Tín chỉ đạo về hướng điều chỉnh quy hoạch dự án 36 ha khu dân cư An Phú, quận 2, trong đó có Khu Liên hợp TDTT Rạch Chiếc không được giao đất nhỏ lẻ và chia cắt dự án.

Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Tín cũng yêu cầu Sở Kế hoạch – Đầu tư phối hợp với Sở TDTT kiến nghị cơ chế để thu hút các nhà đầu tư có kinh nghiệm, đủ năng lực tham gia đầu tư vào dự án. Trong khi chờ rà soát lại toàn bộ các quy hoạch đã được duyệt nằm trong Khu Liên hợp TDTT Rạch Chiếc, tạm thời chưa xem xét việc đầu tư trong khu 36 ha.

DiaOcOnline.vn