Top

Cần Thơ: Giá nhà đất nóng bất thường

Cập nhật 07/01/2008 15:00

Trong những ngày đầu năm 2008, thị trường nhà đất Cần Thơ, nhất là khu đô thị Nam Cần Thơ lại nóng lên bất thường.

Có thể nói từ năm 2005 đến nay mới có tình trạng nóng lên và tăng giá nhanh như vậy.

Nền đất dự án tăng cao từ 1,2 đến 2 lần so với cách đây đúng một năm. Hiện nay giá đất dự án ở nam Cần Thơ từ 3,5 đến 12 triệu đồng tùy theo lộ giới và vị trí dự án, trong khi đó cuối năm 2006 giá từ 2 triệu đến 7 triệu đồng.

Hầu hết nền đất dự án giá tăng cao là do các chủ đầu tư không bán đất ra nữa, chủ yếu xây dựng nhà để bán, nền đất dự án là nền mua đi bán lại, sang tay qua 2-3 chủ nên giá đội lên khá cao. Về nhà đất cũng tăng cao vùn vụt, từ 10 ngày đến một tháng chủ đầu tư điều chỉnh tăng giá một lần, với lý do là thuế tăng, vật tư sắt thép và nhân công tăng.

Ông Trịnh Phúc Viên, Phó Phòng kỹ thuật xây dựng Công ty TNHH Long Thịnh cho biết: Nhà mới đóng cọc móng đã có khách hàng mua trước. Tại khu đô thị Phú An, giá nhà thấp nhất cũng gần 700 triệu, loại một trệt hai lầu và cao nhất khoảng 3 tỉ loại nhà 5 tầng…

Theo một nhân viên kinh doanh Doanh nghiệp tư nhân Huỳnh Thanh Hùng - Khu đô thị Nam Cần Thơ: Hầu hết dự án xây nhà đều bán rất nhanh, hút hàng lạ thường, giá tăng cao so với cách nay 2 tháng, khoảng 70-100 triệu đồng/ căn nhà khách hàng vẫn mạnh dạn mua.

Nhiều căn nhà trong 3 tháng đã sang tay đến 2 -3 chủ. Sốt nóng đang làm cho thị trường nhà đất Cần Thơ hết sức nhộn nhịp. Nhiều căn nhà mới đóng cọc đã có người mua. Một nguyên nhân khác khiến thị trường hút hàng là giá nhà đất Cần Thơ chỉ bằng 1/3 giá tại trung tâm đô thị này và ngân hàng cho vay mua nhà, thế chấp bằng chính căn nhà lên đến 80%.

Theo Địa Ốc TTO