Top

Tp.HCM sẽ có phố mua sắm ngầm

Cập nhật 21/04/2015 09:49

Theo Ban quản lý đường sắt đô thị Tp.HCM, trong năm nay sẽ triển khai thi công nhà ga trung tâm Bến Thành (Q.1), đồng thời xây dựng một trung tâm thương mại - phố đi bộ ngầm bên dưới đường Lê Lợi.


Ông Bùi Xuân Cường - trưởng Ban quản lý đường sắt đô thị Tp.HCM - cho biết nơi đây sẽ là một trung tâm thương mại có quy mô lớn nhất TP đặt ngầm trong lòng đất.

Trong quá trình xây dựng gói thầu 1a - nhà ga trung tâm Bến Thành sẽ kết hợp triển khai thi công xây dựng trung tâm thương mại ngầm trong lòng đất đoạn từ công viên 23-9, đường Lê Lợi đến Nhà hát TP dài khoảng 700m, rộng 60m (lộ giới đường Lê Lợi) và nằm cách mặt đất khoảng 3m.

Trung tâm thương mại này cũng được coi là phố đi bộ lớn nhất trong lòng đất vì được kết nối với đường đi bộ Nguyễn Huệ (Q.1) sắp đưa vào hoạt động trong dịp lễ 30/4/2015.

Theo Ban quản lý đường sắt đô thị TP, công trình xây dựng trung tâm thương mại dưới mặt đất có diện tích 44.720m2, trong đó bố trí các cửa hàng buôn bán, dịch vụ và cơ sở hậu cần nằm ở hai bên tầng hầm có diện tích khoảng 22.600m2, phần ở giữa tầng hầm là lối đi công cộng - phố đi bộ có diện tích hơn 22.120m2.

Trung tâm thương mại trong lòng đất này sẽ mở các lối lên xuống để kết nối với chợ Bến Thành, các cao ốc và cửa hàng, trung tâm mua sắm ở hai bên đường Lê Lợi.

DiaOcOnline.vn - Theo Thời báo Kinh doanh