Top

TP.HCM: Hơn 86% ý kiến đồng ý về quy hoạch chung Hà Nội

Cập nhật 29/07/2010 09:40


Các tầng lớp nhân dân đến tham quan, cho ý kiến về đồ án quy hoạch chung Thủ đô
Trong báo cáo tổng hợp các ý kiến về đồ án quy hoạch chung (QHC) Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 tổ chức tại TP.HCM từ ngày 27/6 đến 4/7, Bộ Xây dựng cho biết: đã có 3.500 lượt người dự xem và 1.180 người góp ý qua phiếu theo mẫu về QHC Hà Nội, trong đó hơn 86% ủng hộ các nội dung của QHC Hà Nội.

Phiếu thăm dò ý kiến tập trung vào 15 vấn đề lớn: định hướng phát triển không gian; các đô thị vệ tinh, thị trấn, thị tứ; quy hoạch hạ tầng xã hội; giao thông; hạ tầng kỹ thuật; bảo vệ môi trường; bảo tồn di sản; nông thôn mới; trung tâm hành chính quốc gia; trục Thăng Long; liên kết vùng; đô thị sông Hồng; quản lý, phát triển đô thị; hành lang xanh; vành đai xanh...

Theo Bộ Xây dựng, có 14/15 nội dung được lấy ý kiến đạt ít nhất 83% tỉ lệ đồng ý. Trong đó, quy hoạch về đô thị vệ tinh và các đô thị trực thuộc đạt tỉ lệ cao nhất (gần 90%). Nội dung có tỉ lệ ủng hộ thấp nhất là trục Thăng Long kết nối khu vực Hồ Tây và vùng núi Ba Vì (hơn 76%).

Tại Hà Nội, sau 8 ngày tổ chức triển lãm - lấy ý kiến nhân dân tại Trung tâm triển lãm Vân Hồ, Hà Nội vào tháng 4 vừa qua, bình quân tỷ lệ các ý kiến đồng ý với đồ án là 84,5%.

DiaOcOnline.vn - Theo Diễn Đàn Doanh Nghiệp