Top

TP.HCM đốc thúc các chung cư cấp giấy cho dân

Cập nhật 03/10/2012 09:40

Ngày 2-10, tại hội nghị sơ kết chín tháng thực hiện công tác cấp GCN tại quận Thủ Đức, Sở TN&MT đề nghị:

Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất TP phối hợp với quận và các phường niêm yết các chung cư đã đủ điều kiện cấp GCN để người dân nắm thông tin và cùng đốc thúc chủ đầu tư đẩy nhanh việc cấp GCN. Trước đó, sở này cũng đã có văn bản gửi Hiệp hội Bất động sản TP yêu cầu doanh nghiệp sớm hoàn thành công tác cấp giấy cho dân.

Quận Thủ Đức có 26 chung cư xây để bán, trong đó 14 dự án đang triển khai và 12 chung cư đã đi vào hoạt động. Đến nay, quận mới tiếp nhận hồ sơ đề nghị cấp giấy của 4/12 dự án chung cư đã hoàn thành và ký cấp 463 GCN. Để “siết” chủ đầu tư mau cấp giấy, Sở TM&NT đề nghị phường phải thông báo niêm yết ngay tại chung cư với nội dung: Dự án đã đủ điều kiện cấp giấy, đề nghị khách hàng liên hệ với chủ đầu tư để được cấp GCN. Tuần sau, Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất TP và quận sẽ tổ chức tiếp xúc với một số chủ đầu tư đã đủ điều kiện cấp giấy để tháo gỡ các khó khăn (nếu có), đồng thời yêu cầu làm thủ tục để cấp giấy cho người dân trong dự án. “Nếu mời ba lần mà chủ đầu tư không tới thì sẽ áp dụng mức phạt theo Nghị định 105/2009, làm theo cách này thì từ nay tới cuối năm có thể giải quyết cấp được cả ngàn GCN cho dân” - ông Phạm Ngọc Liên, Giám đốc Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất TP, khẳng định.

Cũng liên quan đến việc cấp GCN tại các dự án phát triển nhà ở, Sở TN&MT lưu ý đối với các trường hợp đã cấp giấy cho chủ đầu tư cũng cần phải kiểm tra chặt chẽ, tránh trường hợp chủ đầu tư bán nhà cho dân nhưng vẫn gửi GCN thế chấp vào ngân hàng, người dân sẽ thiệt hại nếu chủ đầu tư bị phá sản.

DiaOcOnline.vn - Theo Pháp Luật TP