Vốn xây dựng cầu là 3,9 tỷ yen Nhật và hơn 2.844 tỷ đồng do Liên danh Công ty TNHH Xây dựng Sumitomo Mitsui (Nhật)- Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 (VN) thi công
Mô hình cầu Phước Khánh
|
Ngày 18-7, Tổng Công ty đầu tư phát triển đường cao tốc VN (VEC) tổ chức lễ động thổ công trình xây dựng cầu Phước Khánh, thuộc dự án đường cao tốc Bến Lức-Long Thành (TP.HCM, Long An và Đồng Nai).
Phát lệnh động thổ công trình cầu Phước Khánh, thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Đông cho biết công trình này sẽ góp phần phát triển vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.
Đồng thời đề nghị chính quyền TP.HCM, Long An và Đồng Nai hỗ trợ, thúc đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng để nhà thầu thi công đúng tiến độ và giải quyết những vướng mắc trong quá trình thực hiện dự án.
Yêu cầu chủ đầu tư, nhà thầu thi công bảo đảm chất lượng, an toàn lao động.
Cũng tại buổi lễ trên, bí thư thứ hai Đại sứ Nhật Bản tại VN cho biết phía Nhật Bản đặc biệt quan tâm đến các dự án đường cao tốc Bắc Nam. Bởi vì dự án này góp phần phát triển kinh tế xã hội VN và giải quyết ách tắc giao thông.
Theo ông Phạm Hồng Quang- phó tổng giám đốc VEC- công trình cầu Phước Khánh có tổng chiều dài là 3,1 km gồm cầu Phước Khánh qua sông Lòng Tàu nối H.Cần Giờ (TP.HCM) và H.Nhơn Trạch (tỉnh Đồng Nai) và các cầu cạn.
Cầu Phước Khánh rộng 21,7m cho bốn làn xe, trong giai đoạn 1 cho xe chạy với vận tốc 80km/giờ và giai đoạn hoàn chỉnh cho xe chạy với tốc độ 100km/giờ.
Vốn xây dựng cầu là 3,9 tỷ yen Nhật và hơn 2.844 tỷ đồng do Liên danh Công ty TNHH Xây dựng Sumitomo Mitsui (Nhật)- Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 (VN) thi công và dự kiến hoàn thành sau 42 tháng.
Cầu Phước Khánh được thiết kế là loại cầu dây văng, có tĩnh không 55m, nhằm tạo thông thoáng cho luồng hải tàu biển vào cập cảng TP.HCM. Đây là chiếc cầu có độ tĩnh không cao nhất nước hiện nay.
DiaOcOnline.vn - Theo Tuổi trẻ