Top

TP. Hà Nội: Sắp trình qui hoạch chỉnh trang công viên Thống Nhất

Cập nhật 22/04/2008 11:00

UBND TP Hà Nội vừa cho biết đã chỉ đạo Sở Qui hoạch - Kiến trúc hoàn tất qui hoạch chỉnh trang công viên Thống Nhất để có thể trình duyệt trong quý III/2008, trên cơ sở đó tiếp tục kêu gọi xã hội hóa đầu tư khai thác một số điểm vui chơi trong công viên.

Theo UBND TP Hà Nội, giai đoạn 2000 - 2005, Dự án xây dựng cải tạo hạ tầng kỹ thuật Công viên Lê-Nin đã được phê duyệt (Quyết định 3416/QĐ-UB năm 2000 và Quyết định 7603/QĐ-UB năm 2001) với tổng mức đầu tư gần 30 tỉ đồng bằng nguồn vốn ngân sách. Nội dung chính của dự án này là: cải tạo một số đường dạo, tiểu cảnh, đài phun nước... đồng thời Công ty TNHH NN 1 thành viên Công viên Thống Nhất có trách nhiệm kêu gọi xã hội hóa đầu tư 7 điểm vui chơi giải trí tại đây.

Tuy nhiên, đến nay - theo TP Hà Nội "công viên mới đáp ứng được một phần nhỏ nhu cầu vui chơi giải trí, nghỉ ngơi thư giãn của người dân Hà Nội; nước hồ trong công viên chưa được đầu tư xử lý triệt để; các trò chơi, hoạt động vui chơi giải trí trong công viên chưa đa dạng, phong phú, chưa tạo sức hấp dẫn đối với du khách và nhân dân Thủ đô".

Để tạo sự chuyển biến trong đầu tư, quản lý, khai thác công viên, sau khi UBND TP chủ trương xã hội hóa đầu tư, đến năm 2007 có 2 doanh nghiệp cùng có nguyện vọng đầu tư, cải tạo công viên Thống Nhất.

"Tuy nhiên, đề xuất của các nhà đầu tư này chưa phù hợp về qui mô và thực trạng công viên, chưa đáp ứng được tiêu chí: cải tạo, chỉnh trang theo hướng công viên văn hóa, phục vụ nhân dân nghỉ ngơi, giải trí kết hợp phát huy giá trị văn hóa, lịch sử, tạo môi trường sinh thái tốt, đồng bộ với các dự án khác.

Sự phối hợp các ngành với nhà đầu tư chưa thường xuyên, chặt chẽ trong quá trình nghiên cứu lập qui hoạch chi tiết và dự án đầu tư nên kết quả không đúng mục tiêu đặt ra là công viên văn hóa, không duyệt được qui hoạch này" - UBND TP Hà Nội nhận định.

Do vậy, Thành phố chỉ đạo Sở QH-KT chủ trì nghiên cứu lập qui hoạch chỉnh trang công viên Thống Nhất để trình duyệt trong quý III/2008. Bên cạnh đó, một số hạng mục như: xử lý nước hồ sẽ đấu thầu thi công năm 2008, xây dựng năm 2009; bãi xe ngầm sẽ hoàn thành năm 2010...

Song song đó, trong năm 2009, Công ty TNHHNN 1 thành viên Công viên Thống Nhất nghiên cứu thiết kế cải tạo chỉnh trang đường trục, đường dạo và vườn hoa trong công viên. Chỉ một số điểm vui chơi trong công viên sẽ được tiếp tục kêu gọi xã hội hóa đầu tư khai thác.

Theo VietNamNet