Top

Thị trường tiếp tục tăng trưởng

Cập nhật 12/02/2015 13:48

Ông Nguyễn Mạnh Hà - Cục trưởng Cục Quản lý nhà ở và thị trường BĐS - Bộ Xây dựng nhận định: Trong năm 2015, Bộ Xây dựng sẽ tiếp tục hoàn thiện và trình các cấp có thẩm quyền ban hành kịp thời các Nghị định, Thông tư hướng dẫn Luật Nhà ở 2014 và Luật Kinh doanh BĐS 2014 để bảo đảm sự đồng bộ và có hiệu lực thi hành thống nhất từ ngày 1/7/2015.


Đặc biệt, Bộ sẽ tiếp tục phối hợp với Ngân hàng tháo gỡ khó khăn cho thị trường, cho các DN kinh doanh BĐS, đồng thời giải quyết tốt nhu cầu nhà ở cho các đối tượng có thu nhập thấp, các đối tượng chính sách xã hội. Với những kế hoạch đồng bộ đó, thị trường BĐS 2015 sẽ tăng trưởng, giao dịch tăng, giá cả ổn định; Lượng hàng tồn kho sẽ giảm tiếp.

Tuy nhiên, tốc độ giải quyết hàng tồn kho sẽ chậm hơn trước vì tồn kho hiện nay chủ yếu là các dự án xa trung tâm, hạ tầng chưa có, các căn hộ diện tích lớn; Xu hướng mua bán, sáp nhập các dự án sôi động hơn: Các doanh nghiệp gặp khó khăn sẽ phải bán, điều chỉnh dự án cho phù hợp. Dự án gặp khó khăn về vốn đầu tư sẽ được các nhà đầu tư nước ngoài mua lại, thay vì đi xin cấp dự án mới. Do đó đầu tư nước ngoài trong lĩnh vực BĐS cũng sẽ gia tăng. Nhiều dự án trước kia tạm dừng đã, đang được khởi động lại để giao nhà cho khách. Những dự án đủ điều kiện, có vị trí tốt sẽ được khởi công xây dựng, góp phần tăng nguồn cung.


DiaOcOnline.vn - Theo KTĐT