Top

Địa ốc 24h: Sôi động mua bán “xác” các dự án bất động sản

Cập nhật 12/02/2015 09:09

Nhiều doanh nghiệp phải chấp nhận bán dự án hoặc bán cả doanh nghiệp để trả lãi vay ngân hàng, để thoát ra khỏi thị trường. Nhiều doanh nghiệp ra đi trong tức tưởi trắng tay để thoát khỏi đống nợ xấu, ông Nguyễn Văn Đực, Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM nhận định.


Nhiều dự án "chết dở" sẽ được hồi sinh trong năm 2015. Ảnh minh họa.

Năm 2015, kinh doanh bất động sản sẽ theo kiểu “mì ăn liền”

Ông Nguyễn Văn Đực, Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Địa ốc Đất Lành cho rằng sẽ không có nhiều dự án mới trong năm 2015. Do đó, nhà đầu tư sẽ chỉ đi tìm những dự án cũ để mua lại, sau đó tiếp tục xây dựng và bán hàng để thu lại tiền một cách nhanh chóng, chứ không ai khai thác thêm dự án mới rồi đợi 5-7 năm sau mới xây để bán.

Cho nên, năm 2015 sẽ diễn ra tình trạng đầu tư trên xác các dự án chết, kinh doanh kiểu "mì ăn liền", không ai khai khẩn "trồng cao su".

Khách xem căn hộ đông, nhân viên môi giới làm cả Tết

Những tháng cuối năm số lượng khách hàng đi xem căn hộ khá đông, số lượng căn hộ bán được cũng tăng vọt nên nhân viên kinh doanh rất "máu”, vẫn muốn “đeo bám” khách hàng, ở lại công ty làm việc cả trong mấy ngày nghỉ Tết.

Trong khi, mọi năm, những ngày cận Tết gần như không còn công ty bất động sản nào làm việc thì năm nay hầu hết doanh nghiệp hoạt động đến 28 - 29 Tết, thậm chí có nhiều doanh nghiệp nhân viên đăng ký ở lại bán hàng, không về quê ăn Tết.

Đất nền, biệt thự ven Hà Nội tạo dấu ấn thanh khoản

Năm 2014, phân khúc đất nền nhà liền kề, biệt thự không “nóng” như thị trường căn hộ. Thế nhưng, không ít dự án đất nền liền kề, biệt thự tại Hà Nội đã ghi được dấu ấn về thanh khoản.

Một số ít dự án đất nền tại Hà Nội có thanh khoản tốt trong năm 2014 vì gần trung tâm, lại có tiến độ tốt. Tuy nhiên, những dự án được coi là vùng ven cũng có "vũ khí" riêng và đang tích cực chuẩn bị hạ tầng để đón cư dân về sinh sống.

Thị trưởng khách sạn 5 sao sẽ “bùng nổ” tại TP.HCM

Năm 2015, với việc hoàn thành và khai trương một số những khách sạn như The Reverie (trước đây là Times Square) và Le Meridien, công ty tư vấn bất động sản Alternaty dự đoán sẽ có sự tăng trưởng lớn trong nguồn cung trong khối khách sạn 5 sao. 636 phòng sắp đi vào hoạt động được kỳ vọng sẽ đẩy tăng trưởng thị trường thêm 30%.

Thông xe toàn tuyến đường Phạm Văn Đồng ngày 14/2

Ngày 14/2 tới đây TP.HCM sẽ thông xe đoạn cuối đường Phạm Văn Đồng đoạn (từ Nút Linh Đông đến nút giao Linh Xuân).
Đoạn đường có chiều dài 4.187m, chiều rộng 60m, 12 làn xe. Các nút giao chính gồm các đường: Tô Ngọc Vân, Đào Trình Nhất và Kha Vạn Cân.

Năm 2015: Tuổi nào hợp buôn nhà đất?

Theo chuyên gia phong thủy, năm Ất Mùi 2015 sao Lộc tồn chủ làm ăn đóng ở cung Mão- Quẻ Chấn nên những người tuổi Mão hay cung Chấn sẽ dễ làm ăn thành công về tài vận cũng như bất động sản.

Bên cạnh đó, người Tuổi Hợi và Mùi cũng được hưởng tam hợp hay người tuổi Dậu được xung chiếu cũng sẽ phần nào được hiệu ứng tài lộc này.


DiaOcOnline.vn - Theo BizLIVE