Top

Thị trường đất nền vùng ven hút khách

Cập nhật 27/05/2015 09:10

Hiện tại, hàng loạt dự án nền đất ở vùng ven thành phố Hồ Chí Minh đang được chào bán khá nhộn nhịp trên thị trường. Lượng người mua, kẻ bán ngày càng tăng cao. Đây cũng là cơ hội tốt để những người có thu nhập thấp có chốn an cư.

Đất nền tại các dự án ở vùng ven đang hút khách.

Theo báo cáo mới nhất của Công ty Nghiên cứu thị trường Savills Việt Nam, chỉ trong quý I-2015, phân khúc đất nền ở TP Hồ Chí Minh và các tỉnh vùng ven đã cung cấp cho thị trường khoảng 1.350 sản phẩm, tăng 167% theo năm. Dự báo trong quý II- 2015,thị trường này sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh, ước tính sẽ có thêm 1.400 nền gia nhập thị trường.

Theo ghi nhận, thị trường đất nền đang diễn ra khá sôi động tại các quận 2, 9, 7 và Thủ Đức. Tại khu Nam Sài Gòn, tâm điểm thị trường thuộc về quận 7. Mới đây, Công ty Cổ phần Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (Sacomreal) đã tung ra thị trường 48 sản phẩm đất nền thuộc Dự án Khu đô thị Jamona City (quận 7) và chỉ trong thời gian ngắn, 100% sản phẩm đã được khách hàng đặt mua. Sacomreal đang có kế hoạch chuẩn bị tung tiếp ra thị trường 39 nền khu phố thương mại thuộc dự án này và lượng khách hàng quan tâm đăng ký giữ chỗ khá lớn. Còn tại khu vực phía Đông thành phố, theo nguồn tin từ các đơn vị môi giới, nhiều dự án đất nền tại quận 2 như Huy Hoàng, Thế Kỷ, Thạnh Mỹ Lợi, Phú Nhuận... đang được nhiều khách hàng tìm mua, thanh khoản tăng mạnh, mức giá cũng tăng từ 5 đến 10% so với thời điểm cuối năm 2014.

Theo khảo sát, giá đất thương mại của một số dự án nằm trên các đường Phạm Hữu Lầu, Hoàng Quốc Việt, Nguyễn Hữu Thọ, Nguyễn Văn Linh hay Huỳnh Tấn Phát... đều đang nhích lên. Ông Trần Quốc Việt, Tổng Giám đốc Công ty Địa ốc Cát Tường phân tích: Hiện nay, nhiều người dân có khoảng một tỷ đồng muốn tham gia vào sân chơi bất động sản nhưng lại đang đắn đo giữa hai lựa chọn đầu tư vào căn hộ để cho thuê lại hay mua đất nền. Với số tiền này, người mua thừa sức tiếp cận được dự án căn hộ ở xa trung tâm để cho thuê, nhưng mỗi tháng tiền thuê nhà cũng chỉ có từ hai đến ba triệu đồng. Do vậy, phần đông khách hàng hiện nay lại chọn cách truyền thống là mua một nền đất rộng rãi để dành, chờ giá lên cao để chuyển nhượng kiếm lời hoặc để tích lũy về sau.

Lựa chọn này sẽ càng đông đảo hơn với những người dân chỉ tích lũy được số tiền từ 200 đến 300 triệu đồng. “Họ sẽ đầu tư về các vùng ven thành phố có hạ tầng tốt kết nối hoàn thiện, môi trường sống bảo đảm để mua một mảnh đất mà an cư”, ông Việt phân tích thêm.

Phân tích của giới chuyên môn cũng cho thấy, sự nhộn nhịp trở lại của bất động sản vùng ven thời gian gần đây xuất phát từ nhiều yếu tố. Trong đó, quan trọng nhất là giá sản phẩm còn khá mềm và hạ tầng liên kết giữa các địa phương có sự đột phá mạnh mẽ trong vài năm trở lại đây.

Chẳng hạn, dự án RichHome của Công ty Cổ phần Địa ốc Kim Oanh, mặc dù là dự án nhà thương mại, đã xây dựng hoàn thiện, bao gồm cả nội thất nhưng chỉ được bán với giá 390 triệu đồng/căn. Khách hàng chỉ cần thanh toán khoảng 75 triệu đồng (tương đương 20%) là được nhận nhà, phần còn lại được trả dần trong 15 năm. Tính ra mỗi tháng, số tiền khách hàng phải đóng chỉ từ 1,8 đến 3 triệu đồng. Hay tại Long An, chỉ trong một buổi sáng, Công ty Cát Tường đã chào bán thành công gần 200 nền đất tại dự án Khu dân cư Thương mại Cát Tường Phú Thạnh cho khách hàng. Công ty Bất động sản Thanh Yến bán hết 150 sản phẩm tại dự án Five Star Eco.

Theo ông Trần Quốc Việt, hiện tại, các nhà đầu tư lựa chọn đất nền ở khu vực Đức Hòa, Long An để đầu tư, bởi giá nơi đây đang khá thấp, trong khi tiến độ dự án tốt. Đây là khu vực phát triển nhiều dự án khu công nghiệp, thu hút nhiều lao động. Hơn nữa, khoảng cách từ Long An đến trung tâm TP Hồ Chí Minh chỉ khoảng 20 km, cho nên đã thu hút rất nhiều người dân ở khu vực quận Tân Bình, quận 12 xuống đây mua đất làm nhà ở.

Còn theo Tổng Giám đốc Công ty Bất động sản Thanh Yến Nguyễn Duy Minh, yếu tố chính để “kích” thị trường nhà đất tại Long An giai đoạn này là sự đầu tư bài bản của các nhà phát triển dự án. Không thể nói một thị trường nào đó có tiềm năng nếu như chủ đầu tư không mạnh dạn giải ngân vốn đầu tư. Hiện tại, phân khúc đất nền ở thị trường Long An, nhất là khu vực giáp TP Hồ Chí Minh đang chiếm nhiều ưu thế vì được đầu tư hạ tầng bài bản...

DiaOcOnline.vn - Theo Nhân dân