Top

Thêm đối tác của Vina Megastar “lộ sáng”

Cập nhật 29/07/2013 10:03

Theo tài liệu mà chúng tôi có được, kế hoạch góp vốn thực hiện dự án bất động sản với Vina Megastar không chỉ có Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển và Thương mại Hạ Long (Công ty Hạ Long) mà còn có cả Công ty cổ phần kinh doanh dịch vụ cao cấp Dầu khí Việt Nam (PVR).

Theo kế hoạch, PVR sẽ góp 579 tỷ đồng vào dự án 409 Lĩnh Nam của Vina Megastar và hưởng toàn bộ lợi nhuận từ phần vốn góp này

Như phóng viên Báo Đầu tư điện tử - baodautu.vn đã đưa tin, liên quan đến các dự án bất động sản của Vina Megastar, nhiều doanh nghiệp đối tác đã góp vốn kinh doanh và cùng khai thác các dự án của công ty này.

Theo những tài liệu mà chúng tôi thu thập được đến thời điểm này, ngoài Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển và Thương mại Hạ Long, tham gia góp vốn đầu tư vào một trong số các dự án bất động sản của Công ty Vina Megastar còn có Công ty cổ phần kinh doanh dịch vụ cao cấp Dầu khí Việt Nam (PVR).

Theo bản cáo bạch của PVR gửi Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội tháng 6/2010, PVR dự kiến góp vốn cùng chủ đầu tư xây dựng dự án, cụ thể là góp vốn xây dựng khối chung cư 35 tầng.

Đổi lại, PVR sẽ được nhận sản phẩm tương ứng phần vốn góp là 15 sàn chung cư có diện tích là 36.000 m2, tương đương khoảng 360 căn hộ, phân bố từ tầng 7 đến tầng 30 và công ty sẽ tự tiến hành kinh doanh sản phẩm, hưởng toàn bộ lợi nhuận thu được. Tổng nguồn vốn mà PVR dự kiến đầu tư vào dự án này là 579 tỷ đồng.


CT10 - 110 Văn Phú là một dự án bất động sản khác của PVR cũng đã không thể xây dựng theo kế hoạch và phải bán lại một phần cho Ocean Group

Tuy nhiên, đối tác góp vốn lớn nhất vào các dự án của Công ty cổ phần bất động sản Megastar vẫn phải kể đến Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển và Thương mại Hạ Long (Công ty Hạ Long) do do ông Phạm Như Quỳnh làm giám đốc.

Cụ thể, ngày 8/10/2009, tại văn phòng Công ty cổ phần bất động sản Megastar (Công ty Megastar), số 434 Trần Khát Chân, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, ông Phạm Như Quỳnh đại diện cho Công ty cổ phần đầu tư phát triển và thương mại Hạ Long và ông Nguyễn Hoàng Long đại diện cho Công ty cổ phần bất động sản Megastar đã ký bản Hợp đồng Hợp tác đầu tư số 52/2009/HĐHTĐT – Megastar.

Theo đó, hai bên cùng hợp tác đầu tư xây dựng và kinh doanh khu nhà ở Megastar Dominium Vĩnh Hưng tại số 409 Lĩnh Nam, phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai, Hà Nội. Tổng diện tích sàn xây dựng dự kiến là 46.000m2 và diện tích sàn kinh doanh tạm tính là 35.000m2. Tổng số tầng là 25 tầng.

Bên A (Công ty Megastar) thay mặt bên B (Công ty Hạ Long) sử dụng vốn góp của Bên B để triển khai xây dựng toà nhà 25 tầng tại dự án Megastar Dominium Vĩnh Hưng tại số 409 Lĩnh Nam. Đơn giá xây dựng là 11,4 triệu đồng/m2. Tổng số vốn Bên B chuyển cho Bên A để xây dựng toà nhà trên là 399 tỷ đồng.

Ngày 17/10/2009, Công ty Hạ Long và Công ty Megastar tiếp tục ký Hợp đồng hợp tác đầu tư số 59/2009/HĐHTĐT – Megastar về việc hợp tác đầu tư xây dựng và kinh doanh dự án Megastar Dominium Văn Quán tại KM10 đường Nguyễn Trãi, TP. Hà Nội. Dự án còn được gọi bằng một cái tên khác là Trung tâm thương mại – văn phòng – chung cư cao cấp Hesco – Megastar.


Ông Phạm Như Quỳnh - Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển
và Thương mại Hạ Long

Theo đó, Công ty Hạ Long (Bên B) sẽ chuyển cho Công ty Megastar (Bên A) số tiền 711 tỷ đồng.

Theo thoả thuận giữa 2 bên, dự án Hesco Megastar được xây dựng với quy mô 45 tầng với tổng diện tích sàn xây dựng dự kiến là 53.875m2, trong đó, diện tích sàn căn hộ kinh doanh mà Công ty Hạ Long tham gia đầu tư tạm tính là 45.000m2.

Đơn giá xây dựng mà 2 bên thoả thuận tại dự án này là 15,8 triệu đồng/m2.

Đến ngày 4/11/2009, Công ty Hạ Long và Công ty Megastar tiếp tục ký một Hợp đồng hợp tác đầu tư (HĐ số 72/HĐHTĐT – Megastar) về việc hợp tác đầu tư xây dựng và kinh doanh dự án Megastar Dominium Văn Quán tại KM10, đường Nguyễn Trãi, TP. Hà Nội.

Theo bản hợp đồng này, hai công ty sẽ cùng hợp tác đầu tư xây dựng và kinh doanh 1 toà nhà 50 tầng tại công trình Trung tâm thương mại – văn phòng – chung cư cao cấp Hesco – Megastar. Tổng số vốn Công ty Hạ Long chuyển cho Công ty Megastar để xây dựng toà nhà này là 1.155,8 tỷ đồng. Như vậy, 3 hợp đồng góp vốn mà Công ty Hạ Long ký với Công ty Megastar có tổng giá trị lên đến 2.265,8 tỷ đồng.

Còn những ai góp vốn vào dự án của Vina Megastar và số phận của các nhà đầu tư sẽ đi đến đâu, Báo Đầu tư điện tử - baodautu.vn sẽ tiếp tục thông tin đến độc giả trong các bản tin tiếp theo.

DiaOcOnline.vn - Theo Báo Đầu Tư