Top

Tái khởi động nhiều dự án

Cập nhật 16/07/2015 13:31

Số liệu của Cục Quản lý nhà và thị trường BĐS (Bộ Xây dựng), trong 6 tháng đầu năm 2015 cả nước có trên 14.000 giao dịch BĐS thành công. Trong đó, Hà Nội có khoảng 7.500 giao dịch thành công, gấp 2,5 lần so với cùng kỳ năm trước, TPHCM cũng ghi nhận khoảng 7.050 giao dịch thành công, gấp 2,8 lần so với cùng kỳ năm 2014.

Dự án Linh Tây Tower do CTCP Địa ốc Dầu khí (PVL) làm chủ đầu tư từng là một trong những dự án “trùm mền” khá lâu do thị trường “đóng băng”. Tuy nhiên, PVL đã quyết định tái khởi động lại với sự tham gia tài trợ vốn và bảo lãnh của VPBank, CTCP Sàn giao dịch BĐS Danh Khôi Việt (DKRV) sẽ là đơn vị độc quyền phân phối sản phẩm ra thị trường. Linh Tây Tower đang gây chú ý bởi chính sách “bán đồng giá” tất cả các căn hộ.

“300 căn hộ thuộc dự án Linh Tây Tower sẽ được bán đồng giá, không phân biệt vị trí, số tầng hay diện tích của căn hộ. Theo đó, đơn giá sẽ là 12,9 triệu đồng/m2. Vì vậy, những khách hàng chọn trước sẽ có cơ hội ưu tiên sở hữu những căn hộ có vị trí đẹp nhất dự án” - ông Trần Lê Thanh Hiển, Tổng giám đốc DKRV, cho biết.

Ông Trần Văn Dũng, Giám đốc Công ty Sàn giao dịch Tecco Tây Sài Gòn - đơn vị phân phối độc quyền căn hộ Tecco Green Nest (quận 12), khẳng định sẽ giữ giá bán ổn định và đẩy nhanh tiến độ xây dựng để tạo niềm tin đối với khách hàng.

Ông Dũng cam kết: “Bên cạnh việc chăm chút cải thiện tiện ích, chất lượng công trình, chúng tôi sẽ giữ giá bán cạnh tranh, thấp nhất khu vực. Hiện tại, sản phẩm căn hộ thuộc giai đoạn 3 của dự án Tecco Green Nest đang được chúng tôi bán ra thị trường chỉ từ 12,5-14,5 triệu đồng/m2. Như vậy với căn hộ có diện tích 57,6m2 có giá tầm 710 triệu đồng”.

Dự án Linh Tây Tower. Ảnh: M.TUẤN

Song song với việc tung ra thị trường các sản phẩm căn hộ giá rẻ Ehome hay dòng căn hộ tầm trung Flora Anh Đào, dự kiến tháng 9-2015, Tập đoàn Nam Long sẽ mở bán dự án nhà phố Camellia Garden (huyện Bình Chánh, TPHCM).

Dự án có tổng diện đất xây dựng dự án 6ha, với 98 căn biệt thự (diện tích 156m2) và 114 căn nhà phố (diện tích 72m2). Camellia Garden tọa lạc gần quốc lộ 50 và đường Nguyễn Văn Linh, gần đại học RMIT, cách khu đô thị Phú Mỹ Hưng 4km, cách chợ Bến Thành quận 1 chỉ 15 phút đi xe...

Theo Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng, thị trường BĐS hiện đang trên đà phục hồi, giao dịch tăng lên. Các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho thị trường BĐS thời gian qua đã được thực hiện hiệu quả. Các dự án và các sản phẩm đa dạng, phù hợp nhiều đối tượng có khả năng chi trả khác nhau, chuyển từ khu vực dư thừa sang khu vực thiếu nguồn cung. Tuy nhiên, Bộ trưởng cũng cho rằng khi giao dịch BĐS tăng lên, khả năng đầu cơ trở lại là điều không tránh khỏi.

“Vấn đề chính là chúng ta kiểm soát không để thị trường nóng tạo ra bong bóng BĐS. Muốn làm được điều này trước hết cần tăng cường kiểm soát sự phát triển của các đô thị, kiên trì các giải pháp kiểm soát thị trường BĐS với việc thực hiện chiến lược nhà ở quốc gia, tức cân đối cung cầu. Chiến lược nhà ở quốc gia đưa ra cầu để cải thiện nhà ở cho người dân thị trường BĐS cũng phải đáp ứng cầu đó. Nếu được như vậy chắc chắn sẽ phát triển bền vững” - Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng nói.

DiaOcOnline.vn - Theo Sài Gòn Đầu tư