Top

Sự trở lại của căn hộ cao cấp trên thị trường

Cập nhật 04/09/2014 09:40

Trong tháng 8 và mấy ngày đầu tháng 9, ngoài sự sôi động từ các dự án mở bán, nguồn cung mà các sàn giao dịch cùng các chủ dự án tung ra cũng có phần thay đổi khi nhiều sản phẩm trong đó thuộc về phân khúc căn hộ cao cấp.

Ảnh minh họa

Theo thống kê, hầu hết phân khúc được chào bán trong tháng là bất động sản cao cấp và đất nền, biệt thự, nhà phố các khu đô thị. Phân khúc căn hộ giá rẻ không còn là phân khúc được chào bán nhiều trong tháng qua. Dù tháng 8 chính là ở vào thời điểm tháng Ngâu nhưng, thống kê từ các sàn giao dịch bất động sản, trung bình mỗi ngày vẫn có từ 1-2 giao dịch thành công. Điều này cho thấy sự quan tâm trở lại của người mua với thị trường, đồng thời thị trường bất động sản đang tập trung ở các giao dịch phục vụ nhu cầu mua nhà để ở chứ không phải đầu cơ.

Tuy nhiên, điều đáng nói là thị trường ghi nhận sự vượt trội lên ở phân khúc căn hộ cap cấp. Dù dự án căn hộ cao cấp Dophin Plaza do Công ty Cổ phần TID làm chủ đầu tư thuộc dự án có diện tích lớn từ 138m2 đến 198m2, với giá bán trung bình khá cao ở vào khoảng 36-37 triệu đồng/m2 nhưng tốc độc bán hàng khiến chủ đầu tư hài lòng. Chỉ tính riêng trong ngày mở bán, 50 căn hộ đã giao dịch thành công. Hiện nay, chủ đầu tư cam kết thuê lại căn hộ của khách hàng với giá 1.000-1.700 USD/tháng (tùy diện tích căn hộ) ngay sau khi khách hàng ký hợp đồng mua nhà mà chưa có nhu cầu sử dụng…

Với dự án Mipec Riverside  (số 2 Long Biên II) do Công ty CP Hóa dầu Quân đội (MIPEC) làm chủ đầu tư dù vừa mới được mở bán lần đầu với giá từ 26 triệu đồng/m2 nhưng hàng chục căn hộ cũng đã có chủ.

Trong khi đó, theo thống kê của STDA, trong 2 tháng qua, STDA cũng đã tiêu thụ được 50 căn biệt thự Gamuda Gardens với giá từ 7 tỷ đồng/căn. Theo Địa ốc Đất Xanh, dự án Green Stars nằm tại 238 đường Phạm Văn Đồng mà công ty phân phối trung bình mỗi ngày cũng có từ 1-2 giao dịch thành công.

Điểm ghi nhận của thị trường tháng quá, thị phần giao dịch ổn định và đều nhất vẫn thuộc các dự án của Vinhomes Royal City. Dù được bán với giá cao 37 triệu đồng/m2, những căn hộ Vinhomes Royal City (Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân) của Tập đoàn Vingroup vẫn đang thu hút khách mua. Chỉ tính riêng trong nửa tháng gần đây, đã có 96 căn hộ được giao dịch thành công.

Trong tháng qua, nhiều dự án căn hộ khác trên thị trường Hà Nội cũng đã bung hàng như việc mở bán những căn hộ cuối cùng dự án Viện 103 Văn Quán, mở bán 100 căn Dream Town hay mở bán những căn hộ cuối cùng dự án Victoria Văn Phú, 70 căn hộ dự án 89 Phùng Hưng…

DiaOcOnline.vn - Theo VnMedia