Top

Sử dụng đất có hiệu quả mới được cấp giấy chứng nhận

Cập nhật 14/02/2009 08:05

Ngày 12 -2, Sở Tài nguyên - môi trường TP.HCM đã tổ chức lấy ý kiến các quận huyện về dự thảo quy định trình tự, thủ tục công nhận và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCN QSDĐ) đối với tổ chức đang sử dụng đất trên địa bàn TP.

Theo dự thảo, điều kiện để cấp GCN QSDĐ là: sử dụng đất có hiệu quả, không vi phạm pháp luật đất đai như sử dụng đất đúng mục đích, không để đất bị lấn chiếm, không cho tổ chức, cá nhân thuê, mượn sử dụng hoặc liên doanh liên kết trái pháp luật… Đất nông nghiệp thuộc quỹ đất công ích do UBND phường, xã, thị trấn quản lý sử dụng; tổ chức nhận khoán đất trong nông trường, lâm trường; tổ chức sử dụng đất do thuê, thuê lại của người khác (không phải là đất thuê, thuê lại trong khu công nghiệp)… sẽ không được cấp GCN QSDĐ.

Quy trình cấp GCN QSDĐ sẽ được thực hiện trong 30 ngày làm việc.

Theo kết quả kiểm kê quỹ đất của Ban chỉ đạo kiểm kê quỹ đất tổ chức TP.HCM, toàn TP có hơn 6.000 tổ chức đang trực tiếp quản lý, sử dụng đất với tổng số gần 21.000 khu đất. Nhiều nhất là Q.1 với 1.600 khu đất, kế đến là Q.Thủ Đức với hơn 1.300 khu.

DiaOcOnline.vn - Theo Địa Ốc TTO