Top

Sôi động thị trường nhà đất giá rẻ

Cập nhật 23/10/2008 13:00

Tung ra trong thời điểm thị trường BĐS chưa có dấu hiệu phục hồi nhưng dự án Khu dân cư (KDC) Rạch Bắp do Cty Cao su Dầu Tiếng làm chủ đầu tư tại huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương vẫn rất thu hút các nhà đầu tư.

Sở dĩ dự án này hút khách là do cơ sở hạ tầng đã được đầu tư đồng bộ, lại nằm gần Khu công nghiệp (KCN), KDC hiện hữu, chỉ cách trung tâm huyện Bến Cát 5km, đặc biệt giá rất rẻ, chỉ từ 1,05 - 1,1 triệu đ/m2 nền nhà phố và 850 nghìn đ/m2 nền biệt thự, mua xong có thể xây nhà ngay.

Cũng thu hút được nhiều nhà đầu tư trong thời gian gần đây là khu dân cư Sài Gòn - Hàm Tân thuộc Khu đô thị (KĐT) sinh thái Sài Gòn - Hàm Tân rộng 210ha (tỉnh Bình Thuận). Dự án này chỉ cách TP Phan Thiết 55km, TP biển Vũng Tàu 70km, TP.HCM 165km.

Giá nền đất ở đây chỉ từ 950 nghìn - 1,5 triệu đ/m2. Phòng kinh doanh Cty Địa ốc Sài Gòn Thương Tín - đơn vị tiếp thị, phân phối độc quyền dự án này cho biết: Chỉ trong 10 ngày tung ra thị trường Cty đã bán được 181 nền đất. Các dự án khác tại Đồng Nai, Long An, Bà Rịa-Vũng Tàu… có giá từ 1 - 3 triệu đ/m2 cũng được nhiều người mua.

Thời gian gần đây những dự án giá thấp, có tiềm năng phát triển trong tương lai đều rất sôi động. Anh Quang, một nhà đầu tư ở TP.HCM, hiện đang là chủ nhân 2 nền đất tại dự án KDC Rạch Bắp (Bình Dương) cho biết: “Khu vực này hiện nay còn thưa người nhưng tương lai khi các KCN đi vào hoạt động chắc chắn giá đất sẽ tăng. Đầu tư ở đây lợi nhuận tuy không cao nhưng đổi lại yên tâm không lo đất mất giá”.

Theo các chuyên gia BĐS, việc nhiều khách hàng quay sang săn tìm đất giá rẻ để mua là do mất niềm tin vào thị trường nền đất, căn hộ cao cấp.

Ông Lê Hoàng Châu - Chủ tịch Hiệp hội BĐS TP.HCM phân tích: Nền đất giá rẻ hút khách là do phù hợp với túi tiền của người dân có nhu cầu thực sự về nhà ở, bên cạnh đó thời gian gần đây thị trường địa ốc đang có sự dịch chuyển nguồn vốn từ thị trường căn hộ cao cấp sang nền đất và căn hộ giá thấp.

DiaOcOnline.vn - Theo Báo Xây Dựng