Top

Sẽ công khai thông tin nhà giá rẻ đến từng dân

Cập nhật 20/07/2009 08:40

Ông Trần Văn Minh, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng (Ảnh : Bửu Lân)

Theo Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, UBND TP sẽ là đầu mối tập trung, phê duyệt danh sách các đối tượng có nhu cầu được sử dụng nhà ở xã hội.

Ông Trần Văn Minh, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho VTC News biết bên lề cuộc họp với các Sở ban ngành và các chủ đầu tư liên quan đến công tác triển khai xây dựng nhà ở xã hội nhằm giải quyết nhu cầu nhà ở cho người có thu nhập thấp trên địa bàn TP. Đà Nẵng ngày 14/7 vừa qua.

* Xin ông cho biết chủ trương của TP Đà Nẵng trong chương trình việc xây dựng nhà ở xã hội cho người dân TP Đà Nẵng và những đối tượng nào sẽ được hưởng lợi từ chủ trương này.

- Đây là chủ trương của Đà Nẵng trong quá trình xây dựng và phát triển TP. Nó nằm trong mục tiêu “3 có” của Đà Nẵng. Và với chủ trương của Chính phủ trong việc giải quyết nhà ở cho các đối tượng viên sinh, công nhân và người thu nhập thấp, thì đây là cơ hội và điều kiện thuận lợi để TP Đà Nẵng thực hiện tốt quyết tâm của mình.

Còn đối tượng thụ hưởng sẽ là tất cả các đối tượng sinh viên, công nhân và người có thu nhập thấp sinh sống, học tập và làm việc trên địa bàn TP Đà Nẵng.

* Vậy Đà Nẵng sẽ làm thế nào để nhà ở xã hội đến tay đúng các đối tượng?

- Trước hết, tất cả các vấn đề liên quan đến nhà ở xã hội sẽ được công khai minh bạch đến từng người dân. Từ chủ trương đầu tư, vị trí xây dựng, quy mô công trình, tổng mức đầu tư, các chính sách dành cho các nhà đầu tư cũng như các thông tin chi tiết như: Loại căn hộ, diện tích, mức đầu tư xây dựng/căn hộ, đối tượng thụ hưởng, các mức thuê, các chi phí liên quan đến việc thuê, mua nhà ở xã hội…

Nói chung là tất cả sẽ được minh bạch và công khai đến tất cả người dân.

Hơn nữa, để các căn hộ này thật sự phát huy hiệu quả và đến đúng các đối tượng thụ hưởng, UBND TP sẽ là đầu mối tập trung, trực tiếp kiểm tra, phê duyệt danh sách các đối tượng có nhu cầu được sử dụng nhà ở xã hội. Đồng thời giám sát việc đưa nhà ở xã hội này đến đúng tay các đối tượng.

* Ông có thể cho bạn đọc biết các mức giá thuê, mua căn hộ cũng như các chính sách dành cho các đối tượng thụ hưởng như thế nào?

- Tuỳ theo vị trí xây dựng và khả năng của nhà đầu tư mà mức giá sẽ được xây dựng sao cho phù hợp với Thông tư hướng dẫn số 15 của Bộ Xây dựng về nhà ở xã hội. Các mức giá này vừa đảm bảo hợp lý đối với người có thu nhập thấp có thể thuê, hoặc mua căn hộ; vừa đảm bảo lợi ích cho nhà đầu tư.

Dự kiến mức giá sẽ giao động từ 200-250 triệu/căn hộ, tuỳ theo diện tích và vị trí.

Đó là những chủ trương chung, nhưng đối với Đà Nẵng sẽ tùy theo điều kiện cụ thể mà TP sẽ có những chính sách riêng dành cho từng đối tượng như cho thuê, bán trả chậm hàng tháng, hay từng phần…Nói chung, mục tiêu trên hết là mang lại lợi ích cho người dân và xã hội; song song đó là đảm bảo lợi ích cho nhà đầu tư

 

Đà Nẵng sẽ công khai tất cả các thông tin về nhà ở xã hội đến người dân (Ảnh : Bửu Lân)


* Được biết, vừa qua, Đà Nẵng đã khởi động chương trình nhà ở xã hội dành cho người có thu nhập thấp trên địa bàn TP. Ông vui lòng cho biết, dự kiến khi nào, những căn hộ đầu tiên này sẽ được đưa vào sử dụng?

- Vừa qua, TP Đà Nẵng cùng các nhà đầu tư đã khởi công hơn 1.000 căn hộ dành cho người có thu nhập thấp. Dự kiến khoảng 1.500 căn hộ trong chương trình nhà ở xã hội đầu tiên trên địa bàn TP Đà Nẵng sẽ được đưa vào sử dụng vào cuối năm 2010, đầu 2011(Tết ÂL 2010), đáp ứng nhu cầu nhà ở cho người dân trên địa bàn TP.

* Xin cảm ơn ông!

 

DiaOcOnline.vn - Theo VTC News