Top

Quý III, tỷ lệ thuê mới văn phòng hạng A tại Hà Nội giảm mạnh

Cập nhật 08/10/2014 09:38

Theo nghiên cứu của Cushman & Wakefield, tỷ lệ thuê mới văn phòng trong quý III/2014 đều giảm trên tất cả các phân khúc.

Lotte Center vừa được khai trương hôm 2/9 vừa qua - Ảnh: Hoài Nam

Cụ thể, tại phân khúc văn phòng Hạng A, tỷ lệ thuê mới giảm 7,8% do có nguồn cung mới trong quý này. Tại phân khúc văn phòng hạng B, tỉ lệ thuê mới cũng giảm gần 1% so với quý trước.

Trong quý III/2014, một tòa nhà hạng A là Lotte Center với quy mô lớn thứ hai trong thị trường hạng A và một tòa nhà hạng B là Hồ Gươm Plaza gia nhập thị trường. Tổng nguồn cung văn phòng Hà Nội đạt 1.113.000 m2, tăng 53% so với quý trước.

Nguồn: Cushman & Wakefield Việt Nam

Hiện tại, một số dự án văn phòng vẫn còn đang trong giai đoạn hoàn thiện mặt bằng với tiến độ chậm và chưa đưa ra thời gian dự định khai trương. Tình trạng thừa cung trên thị trường và tính cạnh tranh ngày một khốc liệt là lí do chính cho việc trì hoãn này.

Trong hai năm tới, dự kiến 725.000 m2 văn phòng thuộc tất cả các phân khúc sẽ được hoàn thiện, đưa đến cho khách thuê nhiều cơ hội lựa chọn và giá thuê hợp lí hơn. Thêm vào đó, các dự án văn phòng sẽ có xu hướng đưa ra khung thời gian cho thuê linh động hơn nhằm thu hút khách thuê và cải thiện tỷ lệ lấp đầy.

DiaOcOnline.vn - Theo Đầu tư Bất động sản