Top

Quận Hoàng Mai (Hà Nội): Nhiều dự án gặp khó trong giải phóng mặt bằng

Cập nhật 23/07/2014 09:49

Phó chủ tịch UBND TP. Hà Nội Vũ Hồng Khanh vừa có kết luận chỉ đạo đối với công tác giải phóng mặt bằng trên địa bàn quận Hoàng Mai.

Dự án Công viên Yên Sở không thể triển khai Khu B vì khó khăn trong giải phóng mặt bằng

Theo đó, quận Hoàng Mai được đánh giá là quận có tốc độ đô thị hóa nhanh, có đến 97 dự án với tổng diện tích đất phải thu hồi gần 1.200 héc-ta. Tuy nhiên, đến nay mới thu hồi được gần 600 héc-ta. Đặc biệt, việc thu hồi đất liên quan đến các dự án lớn như: dự án xây dựng đường 2,5, Dự án Nhà máy xử lý nước thải Yên Sở, Công Viên Yên Sở… đã gây bức xúc về dân sinh. Từ đó dẫn đến chậm tiến độ thực hiện dự án.

Để tháo gỡ vướng mắc giải phóng mặt bằng, thu hồi đất thực hiện dự án, công tác bố trí tái định cư, Thành phố đã có chỉ đạo xử lý đối với từng trường hợp cụ thể, phân công nhiệm vụ cho từng đơn vị cụ thể.

Cũng liên quan đến vấn đề giải phóng mặt bằng tại quận Hoàng Mai, mới đây Tập đoàn Gamuda đã có quyết định dừng đầu tư Khu B, Dự án Công viên Yên Sở.

Lý do tập đoàn Gamuda đưa ra là vì việc thay đổi quy định đền bù, khiến chi phí giải phóng mặt bằng tăng đột biến, từ 20 triệu USD cho cả 2 dự án Khu A và Khu B, lên 150 triệu USD chỉ riêng cho Khu B tại thời điểm hiện tại. Do đó, nhà đầu tư không thể tiếp tục ứng trước chi phí này.

DiaOcOnline.vn - Theo Đầu tư Chứng khoán