Top

Nóng cuộc chơi bất động sản tầm trung

Cập nhật 04/05/2015 08:30

Thị trường bất động sản TP. HCM đang tiếp tục chứng kiến sự sôi động ở nhiều phân khúc. Đặc biệt, đối với các dự án căn hộ có mức giá tầm trung, qua ghi nhận, các dự án mở bán thời gian qua có sức hút khá mạnh.


Từ đầu năm đến nay, Novaland đã có cả ngàn căn hộ được khách hàng đặt mua

Cuối tuần trước, CTCP Địa ốc Sài Gòn Thương Tín - Sacomreal đã chức lễ công bố dự án và khai trương nhà mẫu Dự án Carillon 2 (quận Tân Phú, TP. HCM) với sự quan tâm của hàng trăm khách hàng. Với mức giá được công bố chào bán chỉ 14,6 triệu đồng/ m2, điều bất ngờ đã xảy ra với dự án này khi ngay trong buổi sáng mở bán, 100% sản phẩm với hơn 200 căn hộ đã được giao dịch thành công.

Đây không phải là dự án đầu tiên tạo sức hút lớn với khách hàng của Sacomreal  trong năm 2015 này, trước đó cuối tháng 3, Công ty đã công bố và khai trương nhà mẫu Dự án Jamona Apartment. Cũng chỉ trong 1 buổi sáng mở bán dự án, hơn 500 căn hộ thuộc dự án đã được giao dịch thành công và tới thời điểm hiện tại, hơn 700 căn hộ thuộc dự án này đã có chủ.

Theo ông Bùi Tiến Thắng, Phó tổng giám đốc Công ty, đây là kết quả bán hàng vượt ngoài sự kỳ vọng đặt ra ban đầu, phản ánh thị trường đang bước vào một chu kỳ mới. Trong tháng 5 tới dự kiến Sacomreal sẽ triển khai thêm dự án: Carillon3, Jamona Riverside…

Không chỉ với Sacomreal, nhiều DN địa ốc khác, qua trao đổi với phóng viên đều có chung nhận định thị trường đang có thanh khoản khá tốt. Ông Đoàn Chí Thanh, Tổng giám đốc Công ty Địa ốc Hoàng Anh Sài Gòn cho biết, chỉ tính từ đầu năm đến nay, Hoàng Anh Sài Gòn đã bán thành công ra thị trường gần 700 căn hộ từ 2 dự án Hưng Ngân Garden và Tani Building Sơn Kỳ

“Thị trường hiện tốt lên thấy rõ, hiện chúng tôi không có nguồn sản phẩm để cung ứng cho khách mua”, ông Thanh nói.

Còn  theo ông Nguyễn Nam Hiền, Tổng giám đốc Công ty Hưng Thịnh Land, tính từ đầu đến năm cuối tuần qua, Hưng Thịnh đã bán thành công tổng cộng 715 căn hộ từ trung bình đến cao cấp. Tương tự, với Tập đoàn Novaland, chưa có số liệu chính thức được công bố, song theo nguồn tin từ một lãnh đạo của tập đoàn này, chỉ tính từ đầu năm đến nay, đã có hàng ngàn lượt khách đến tham quan tìm hiểu các dự án của Novaland, trong đó ước tính đã có đến cả ngàn căn hộ được khách hàng đặt mua.

Sự khởi sắc của thị trường đã kích thích các DN địa ốc đẩy mạnh việc đầu tư vào các dự án. Ông Lê Chí Hiếu, Chủ tịch HĐQT Công ty Phát triển Nhà Thủ Đức (Thuduc House) cho rằng, năm 2015 được kỳ vọng có nhiều tín hiệu tích cực trong lĩnh vực bất động sản ở các phân khúc, đây cũng chính là thời điểm Thuduc House đón nhận các cơ hội từ sự phục hồi của thị trường và lên kế hoạch bán một số sản phẩm dự án bất động sản thuộc khu vực quận 9, TP. HCM, gồm những: Chung cư TDH-Phước Long, lô I và lô H của TDH-Bình Chiểu, TDH-Tocontap. Trong đó, khởi đầu là dự án Chung cư TDH-Phước Long, tọa lạc tại phường Phước Long B, quận 9 vừa được khởi công xây dựng phần thân, dự kiến sẽ được tung ra thị trường vào cuối quý II này. Chung cư TDH-Phước Long là dự án đầu tiên thuộc dòng sản phẩm S-Home, là phân khúc căn hộ có diện tích vừa đủ hoặc nhỏ nằm trong phân khúc trung bình, sản phẩm chủ đạo là những căn hộ với diện tích vừa và nhỏ, tổng giá trị sẽ thấp hơn so với những căn hộ diện tích lớn, dành cho người có thu nhập trung bình với phương thức thanh toán linh hoạt dựa trên thu nhập của khách hàng.

Theo ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP. HCM, quan sát trên thị trường hiện nay cho thấy, nguồn cung bất động sản có sự gia tăng rất mạnh, do thị trường phục hồi, dẫn đến nhiều doanh nghiệp đẩy mạnh việc đầu tư các dự án. Song lực cầu hiện nay cũng tăng tương ứng, trong đó ngoài nhu cầu mua để ở, thị trường đang hút dòng vốn lớn từ kênh mua nhà cho thuê và các nhà đầu tư thứ cấp.

“Hiện niềm tin thị trường đã phục hồi, cùng với nhiều chính sách mới được ban hành kích thích rất nhiều nguồn cầu trên thị trường, như cho phép Việt kiều mua nhà không giới hạn số lượng, rộng cửa mua nhà cho người nước ngoài... đã giúp thị trường tốt lên”, ông Châu nói và cho rằng, thực tế cho thấy, năm 2013, một số dự án còn giảm giá, nhưng đến năm 2014, giá các dự án không còn giảm mà bắt đầu có xu hướng tăng. Năm 2015 sẽ là thời cờ vàng cho những người có nhu cầu mua nhà để ở. Với tình hình như hiện nay, khả năng thời gian tới giá sẽ còn nhích lên và hơn thế, cơ hội lựa chọn sản phẩm không còn đa dạng như hiện nay”.


DiaOcOnline.vn - Theo Đầu tư Bất động sản