Top

Thị trường căn hộ cao cấp:

Những tín hiệu vui

Cập nhật 26/09/2014 15:13

Sau một thời gian dài người tiêu dùng quan tâm đến phân khúc căn hộ trung cấp và bình dân, nhưng từ đầu tháng 7 đến nay, phân khúc căn hộ cao cấp đã có những tín hiệu vui và chiếm một lượng lớn giao dịch thành công trên thị trường bất động sản (BĐS) Hà Nội.

Kết quả nghiên cứu thị trường BĐS Hà Nội mới nhất cho thấy, sau một thời gian thị trường gặp khó, nhiều DN BĐS đã chuyển sang xây dựng các dự án nhà thương mại giá rẻ, nhà ở xã hội. Vì vậy, nguồn cung căn hộ cao cấp dần trở nên khan hiếm, đặc biệt là những dự án đã, hoặc sắp hoàn thiện. Việc DN ngưng đầu tư xây dựng các dự án cao cấp khiến phân khúc nhà ở trung cấp và bình dân lên ngôi không có nghĩa là dự án cao cấp không có đất sống, bởi khách hàng luôn có nhu cầu hướng đến cuộc sống tiện nghi. Do vậy, những dự án đã xây dựng xong khi người mua được chứng kiến những tiện nghi hiện hữu vẫn có hàng trăm giao dịch thành công mặc dù giá bán khá cao.

Hơn 60 căn hộ tại dự án Dolphin Plaza (quận Nam Từ Liêm) được giao dịch thành công sau 3 tuần mở bán.

Thực tế cho thấy, trong quý III-2014, thị trường địa ốc Hà Nội dần chứng kiến sự trở lại và sốt nóng của phân khúc căn hộ cao cấp. Điều này được thể hiện qua hàng loạt giao dịch thành công tại nhiều dự án, như 70% căn hộ Starcity - Lê Văn Lương đã được giao dịch thành công trong đợt mở bán đầu tiên, Mipec Riverside có hơn 80 căn hộ có chủ nhân trong ngày đầu mở bán; 70% sản phẩm tại Diamond Flower Tower được giao dịch thành công sau giai đoạn mở bán đầu tiên; Dolphin Plaza (quận Nam Từ Liêm) có tới hơn 60 căn hộ được giao dịch thành công sau 3 tuần mở bán. Các dự án cao cấp đã, sắp hoàn thiện dần trở nên khan hàng: Golden West, Mandarin Garden còn hơn 30% tổng sản phẩm, Starcity Lê Văn Lương chỉ còn chưa đến 20 căn hộ, Diamond Flower Tower chỉ còn chưa đến 30% số lượng căn hộ… Riêng dự án Diamond Flower Tower (Tháp Hoa Kim Cương) tọa lạc tại góc đường Hoàng Đạo Thúy và Lê Văn Lương - vị trí trung tâm của khu vực Trung Hòa - Nhân Chính được thừa hưởng cơ sở hạ tầng hoàn chỉnh của khu vực này. Ngoài ra, dự án này còn là sự tổng hợp liên kết của khu văn phòng hạng A hiện đại với hệ thống căn hộ đẳng cấp, siêu thị, ngân hàng, trường học, trung tâm y tế đầy đủ. Theo đó, khi sở hữu căn hộ tại Tháp Hoa Kim Cương, khách hàng không chỉ đơn thuần sở hữu một căn hộ, mà còn được sở hữu sự tiện lợi trong công việc cũng như tham gia các hoạt động vui chơi giải trí.

Tại thời điểm này, tòa nhà Tháp Hoa Kim Cương đã được cất nóc, đang được lắp kính mặt ngoài. Khách hàng có thể yên tâm về tiến độ của dự án bởi Liên Việt Post Bank chi nhánh Cầu Giấy đã giải ngân gói tài chính trị giá 500 tỷ đồng cho Công ty cổ phần Đầu tư và phát triển nhà số 6 Hà Nội (Handico 6) hoàn thiện dự án này. Tiến độ giao nhận nhà cũng linh hoạt, khách hàng chỉ phải trả 50% khi ký hợp đồng, 50% còn lại sẽ thanh toán khi nhận nhà vào quý I-2015. Cũng trong tháng 9, chủ đầu tư phối hợp với hệ thống siêu thị dự án bất động sản STDA chính thức mở bán đợt cuối căn hộ cao cấp và văn phòng hạng A vào ngày 28-9-2014. Hai mươi khách hàng đầu tiên đặt mua căn hộ Diamond Flower Tower tại STDA sẽ được nhận quà tặng trị giá 25 triệu đồng.

DiaOcOnline.vn - Theo Hà Nội Mới