Top

Nhiều dự án bất động sản khủng được tái khởi động

Cập nhật 08/05/2014 10:19

Các đại gia bất động sản lớn tại Hà Nội như Vinaconex, Sudico... đã bắt đầu kế hoạch tái khởi động lại một số dự án.


Đại hội cổ đông Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển đô thị và khu công nghiệp Sông Đà (Sudico) đã thống nhất phương án đầu tư kinh doanh Khu chung cư Văn La - Văn Khê (Hà Đông, Hà Nội).

Theo đó, Dự án đã được Sudico hoàn thành giải phóng mặt bằng từ nhiều năm trước với định hướng xây dựng các toà chung cư cao cấp. Nhưng đến thời điểm này, Hội đồng cổ đông Sudico quyết định xin TP. Hà Nội chuyển đổi quy hoạch từ chung cư cao cấp thành chung cư bình dân để đưa ra các sản phẩm phù hợp về diện tích và giá tiền với khách hàng bậc trung. Các sản phẩm có thể được bán ra từ đầu năm 2015.

Còn Tổng công ty CP Vinaconex lại có kế hoạch tái khởi động dự án bất động sản Vinata Tower (phường Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội). Dự án đã được Thành phố chấp thuận cho đầu tư. Ở dự án này, Vinaconex liên doanh với đối tác Nhật Bản theo tỷ lệ 70:30 (Việt Nam chiếm 30%). Sau khi hoàn tất các thủ tục, nộp tiền sử dụng đất, hai bên có thể khởi công vào cuối năm nay và đầu năm 2015 sẽ có hàng bán ra thị trường.

Trước đó, công ty cổ phần Bất động sản AZ (Azland) chủ đầu tư dự án Chung cư CT Number one, khu đô thị Vân Canh vừa phát đi thông cáo sẽ khởi động lại dự án sau một thời gian dài thiếu vốn.

Ông Bùi Viết Sơn, Chủ tịch Hội đồng quản trị AZ Land, cho biết, để đảm bảo nguồn tài chính cho dự án, chủ đầu tư đã ký kết hợp đồng hợp tác với ngân hàng Agribank Nam Hà Nội. Theo đó, Agribank Nam Hà Nội sẽ tài trợ toàn bộ vốn cho dự án chung cư CT Number one.

Nhiều chuyên gia cho rằng hạ lãi suất có thể xem là điều kiện cần để tạo cú hích tác động tích cực đến thị trường bất động sản nhưng chưa phải là điều kiện đủ. Để việc hạ lãi suất tác động sâu rộng hơn đến thị trường địa ốc, chủ đầu tư và người mua nhà cần có thêm nhiều cuộc mặc cả, thương lượng. Theo đó, doanh nghiệp cần cam kết bán hàng với giá "mềm" nhất có thể, triển khai dự án đúng tiến độ, bàn giao nhà đúng hẹn, chiến lược hậu mãi tốt thì khách hàng mới xuống tiền mua sản phẩm.

DiaOcOnline.vn - Theo VnMedia