Top

Nhiều công sở bị sử dụng sai mục đích

Cập nhật 17/08/2007 13:00

Theo kết quả kiểm tra của Bộ Xây dựng vừa được công bố, nhiều bộ, ngành sử dụng công sở sai mục đích, trong đó, sai mục đích nhiều nhất là Uỷ ban Thể dục Thể thao với 208,35m2, chiếm 3% diện tích đất được giao.

Bộ Giáo dục và Đào tạo quản lý sử dụng 19.635m2 đất, trong đó sử dụng không đúng mục đích như, cho các đơn vị hành chính sự nghiệp sử dụng trong khuôn viên đất công sở là 331m2 và bị chiếm dụng 197,6m2. Báo cáo của Bộ Xây dựng cũng cho biết, tại nhiều địa phương, hiệu quả sử dụng đất công vào mục đích xây công sở còn thấp, thậm chí rất thấp.

Vĩnh Phúc hiện quản lý hơn 1,5 triệu m2 đất cho xây dựng công sở, nhưng mới chỉ sử dụng khoảng 30%. Nam Định cũng mới có 14% trong tổng diện tích gần 2 triệu m2 đất được sử dụng để làm công sở. Tương tự, Khánh Hoà mới sử dụng hết 54% quỹ đất dành cho mục đích này.

Bộ Xây dựng cho biết, sẽ kiến nghị Chính phủ không cho phép xây dựng công sở nếu không phù hợp quy hoạch và đảm bảo tiêu chuẩn. Dự kiến, sẽ tiến hành kiểm tra đợt 2 tại Hà Nội và TP.HCM, đồng thời tập hợp báo cáo tự kiểm tra của các địa phương còn lại trình Chính phủ vào đầu tháng 9.

Theo M.Hùng - Hanoinet