Top

Nhà thuê giá hơn 200.000 đồng cho sinh viên sắp vận hành

Cập nhật 12/11/2014 13:38

Sở Xây dựng Hà Nội cho biết bắt đầu nhận hồ sơ đăng ký thuê chỗ ở tại khu nhà sinh viên Pháp Vân - Tứ Hiệp và Mỹ Đình II.

Đối tượng trong diện được thuê gồm học sinh, sinh viên, học viên cao học, nghiên cứu sinh tại các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp, cao đẳng nghề, trung cấp nghề không phân biệt công lập hay ngoài công lập trên địa bàn Hà Nội; các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp, cao đẳng nghề trên địa bàn có nhu cầu đăng ký để sinh viên thuê.

Theo quy hoạch, khu nhà ở sinh viên Pháp Vân-Tứ Hiệp bố trí 10.800 chỗ ở, từ tầng 2 đến tầng 19 thuộc ba khối nhà. Diện tích mỗi phòng là 56,9 m2 dành cho 8 sinh viên. Khu nhà ở sinh viên Mỹ Đình II có 7.368 căn. Diện tích mỗi căn là 45 m2 dành cho 6 sinh viên.

Sở Xây dựng cho biết, giá thuê dự kiến đối với khu nhà ở sinh viên Pháp Vân-Tứ Hiệp là 205.000 đồng mỗi tháng, khu nhà ở sinh viên Mỹ Đình II là 215.000 đồng. Đây là giá đã bao gồm thuế giá trị gia tăng và không bao gồm giá dịch vụ điện, nước.

Ban Quản lý dự án Đầu tư và Xây dựng các công trình từ nguồn vốn ngân sách Nhà nước, thuộc Sở Xây dựng Hà Nội sẽ là đơn vị tiếp nhận hồ sơ đăng ký.

Trước đó, tại một cuộc hội thảo về chủ đề nhà ở cho sinh viên được tổ chức đầu tháng 10, Sở Xây dựng Hà Nội nhận định công tác đầu tư xây dựng nhà ở sinh viên tại địa phương vẫn còn chậm triển khai. Theo kế hoạch, Hà Nội phải triển khai 10 dự án nhà ở sinh viên, đáp ứng chỗ ở cho khoảng 39.000 sinh viên, nhưng đến nay mới có 4 dự án hoàn thành.

Trong số 6 dự án khác đang triển khai thì có 2 dự án là Mỹ Đình II và Pháp Vân - Tứ Hiệp do thành phố đầu tư. 4 dự án khác nằm trong khuôn viên các trường được đầu tư bằng vốn trái phiếu Chính phủ và nguồn vốn ngân sách trái phiếu. Tất cả các dự án này đều chậm so với tiến độ do rơi vào tình trạng thiếu vốn nên phải tạm dừng.


DiaOcOnline.vn - Theo VnExpress